สั่งรื้ออาคารไฟนรก! ผู้ว่าฯ กทม.พบสร้างผิดแบบ-พฐ.พบต้นเพลิงที่ชั้น6

สั่งรื้ออาคารไฟนรก! ผู้ว่าฯ กทม.พบอพาร์ตเมนต์ ย่านราชเทวี มีการต่อเติมผิดแบบ โดยขอสร้างแค่ 12 ชั้น แต่ต่อเติมเพิ่มในชั้นที่13-14 สั่งรื้อถอนโดยเร็ว ขณะที่ พฐ.พบต้นเพลิงห้องชาร์ปชั้น6

จากกรณีเพลิงไหม้อาคารราชเทวีอพาร์ตเมนต์ สูง 14 ชั้น ภายในซอยเพชรบุรี18 ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.40 น. วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยต้นเพลิงเกิดที่ช่องชาร์ปเก็บรวบรวมสายไฟชั้น6

ล่าสุด พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว กว่า 200 ปาก โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในอาคาร ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงน่าจะอยู่ที่ช่องชาร์ปชั้น6 เนื่องจากพบหลักฐานเป็นร่องรอยการไหม้ แต่ยังบอกไม่ได้ ว่าอะไรเป็นตัวทำให้เกิดความร้อนหรือประกายไฟ โดยจะได้เก็บตัวอย่างชิ้นส่วนที่สงสัยไปตรวจพิสูจน์ ในตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา หรือดำเนินคดีกับผู้ใด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน การตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยาน และผลการตรวจพิสูจน์อื่นๆ มาประกอบในการสอบสวน

ซึ่งในเรื่องนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเป็นห่วงเป็นใย พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้สั่งการให้จัดหาที่พักชั่วคราว สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอัคคีภัย ทางตำรวจได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมพลังงานทหาร ใช้เป็นสถานที่พักอาศัยชั่วคราว อีกทั้งยังได้มีการจัดอาหารน้ำดื่มมาบริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย

ด้านพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงมาตรฐานในการดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร ว่า อุปกรณ์ เครื่องมือการใช้งานเพื่อการดับเพลิงบางส่วนอาจไม่เพียงพอ เนื่องจากถนนในซอยดังกล่าวแคบ รถดับเพลิงเข้าไม่ได้ ตัวอาคารห่าง 30 เมตร และมีรถของผู้พักอาศัยจอดปิดกั้นเต็มพื้นที่ กทม. จึงต้องลากสายดับเพลิงเข้าฉีดน้ำในพื้นที่ อาคารราชเทวีอพาร์ทเม้นท์นั้น มีการขออนุญาตก่อสร้างในปี 2530 เป็นอาคารสูงจำนวน 12 ชั้น และมีการต่อเติมผิดกฎหมาย ในชั้น 13-14 ซึ่งตนเร่งการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด อย่างไรก็ตาม การต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งตนจะให้สำนักงานเขตราชเทวี ดำเนินการเอาผิดใช้อาคาร พร้อมทั้งสั่งให้เจ้าของอาคารรื้อถอนอาคารชั้นที่ต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาตออกอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัย ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ,โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลพระมงกุฎ ในช่วงบ่ายวันนี้(5 เม.ย.61)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า