ใกล้ถึงช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้ว มีกิจกรรมหนึ่งที่หน่วยงานภาครัฐได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนคนไทยทุกหมูเหล่า ให้ร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้ที่มีสีเหลืองให้เบ่งบานพร้อมกันช่วงพระราชพิธี เพื่อแสดงความจงรักภักดีและร่วมถวายความอาลัย วันนี้ ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ลงพื้นที่ไปดูตลาดการซื้อขายดอกดาวเรืองว่ามีความต้องการมากน้อยเพียงใด ติดตามได้จาก คุณพิมพ์กมล พิจิตรศิริ ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ ที่ตลาดขายดอกดาวเรืองย่าน ถ.กาญจนาภิเษก

วันที่ 26 ต.ค. ใกล้จะถึงนี้ เป็นอีกวันสำคัญของไทย คือ วันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้เราจะห็นภาพประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ แสดงความจงรักภักดีด้วยการซื้อดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลืองชนิดอื่นมาปลูกให้บานสะพรั่ง ซึ่งสีเหลืองของดอกดาวเรืองก็คือสีประจำวันพระราชสมภพของ ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายซูทวย ช่างสวน ผู้ดูแลสวนที่ร้านไร้หญ้าศักดิ์ดาและสวนนิชดา กล่าวถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อเอกดาวเรืองในช่วงที่ผ่านมา ว่า เริ่มมีลูกค้ามาทยอยมาซื้อมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเอาประดับตามบ้านเรือนหรือหน่วยงาน ให้บานทันช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยทางร้านจะนำดอกดาวเรืองมาลง 2,000 ต้นต่อวัน ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่มาซื้อ โดยเฉลี่ยจะมาซื้อครั้ง 10-100 ถุง และคาดว่า อีกไม่เกิน 2 สัปดาห์จะมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น

สำหรับราคาดอกดาวเรืองที่เบ่งบาน สามารถนำไปตกแต่งได้เลย ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 32-35 บาท ส่วนดอกดาวเรืองไม่มีดอกจะต้องใช้เวลาในการปลูกตอนนี้ราคาอยู่ที่ 25 บาท ส่วนวิธีการเลือกซื้อและดูแลดอกดาวเรืองอย่างไรให้บานทันช่วงงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ นายซูทวย บอกว่า ให้ดูวงกลมตรงกลางดอกเรือง ถ้าเป็นสีเขียวจะออกดอกยังไม่เต็ม ใช้เวลาประมาณ 15 วันจึงจะบาน แต่ไม่ควรเลือกดอกดวเรืองที่ยังตูมๆ เพราะจะไม่ทันงานพระราชพิธี ส่วนการดูแลให้พรมน้ำอย่าให้โดนดอกเยอะในทุกเช้าก็พอแล้ว

ขณะที่ประชาชนที่มาเลือกซื้อดอกดาวเรือง ก็บอกกับทีมข่าวว่า ส่วนตัวนิยมปลูกดาวเรืองมานานแล้ว เพราะชอบสีเหลือง ยิ่งสีเหลืองเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่9 ก็ยิ่งปลูกมากขึ้น จากนี้จะซื้อดอกดาวเรืองไปปลูกให้เต็มบ้าน เพื่อให้ทันช่วงงานพระราชพิธี และร่วมถวายความอาลัย สำหรับใครที่ยังไม่ได้ปลูกดอกดาวเรืองก็สามารถมาหาซื้อได้ เพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นสีเหลืองไปทั่วทุกพื้นที่ เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยพร้อมเพรียงกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า