หญิงผู้รอดชีวิตถามหาความรับผิดชอบเหตุเรือล่มกลางทะเล (คลิปเหตุการณ์)

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ยังไม่มีความคืบหน้าจากบริษัทที่เป็นเจ้าของเรือ หลังจากที่เรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเล แต่โชคดีที่เรือลำใกล้เคียงเข้ามาช่วยชีวิตจนปลอดภัยทุกคน ก่อนนำขึ้นฝั่งที่บริเวณหาดทรายแก้ว อ.สัตหีบ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 พ.ย.60) หนึ่งในผู้รอดชีวิต ชื่อว่า “คุณแคท” ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก “Kissme Katty” และเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ขณะนี้เดินทางกลับมาที่กรุงเทพฯ เพื่อมารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ “แคท” ออกมาระบุว่าสภาพจิตใจแย่มาก ตกใจกลัวไปทุกอย่าง หมดแรง แขนขวาระบม ขอพักการตอบคำถามก่อน พร้อมกับเตือนเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ และใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

ก่อนหน้านี้ “แคท” ได้เล่าถึงเหตุการณ์นาทีระทึกนี้เอาไว้ว่า น้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็วจนผู้โดยสารภายในเรือหนีตายอย่างจ้าละหวั่น แต่มีเรือรามยาณะ มาช่วยได้ทัน พร้อมนำผู้โดยสารและลูกเรือขึ้นฝั่งตรงหาดทรายแก้ว อ.สัตหีบ โดย พร้อมบรรยายว่าทั้งหมดแรง ทั้งหิว และบาดเจ็บ และยังได้เรียกร้องไปยังเรือท่องเที่ยวเพื่อให้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังไม่สามารถติดต่อกับบริษัทเจ้าของเรือได้

ส่วนที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ได้ทำการชักธงแดงเพื่อเตือนว่าคลื่นลมในทะเลแรงมีความสูง 2-3 เมตร ทำให้เรือเล็ก รวมถึงเรือสปีดโบ๊ทเครื่องเดียวและเรือสปีดโบ๊ท 2 เครื่อง ห้ามออกจากฝั่งเด็ดขาด เพราะจะไม่ปลอดภัยในการเดินเรือ ส่วนเรือโดยสารขนาดใหญ่ที่วิ่งระหว่างพัทยา-เกาะล้าน ยังคงสามารถเดินเรือโดยสารได้ตามปกติ

สำหรับเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ทราบว่า เรือดังกล่าวได้พานักท่องเที่ยวจากโอเชี่ยนมารีน่า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเป็นเครื่องเรือแบบ 2 เครื่อง ในระหว่างเดินทางเครื่องเรือเกิดเสีย 1 เครื่อง คนขับได้หยุดทำการตรวจเช็คและซ่อม ประกอบกับลมและคลื่นทะเลแรงจึงพัดเข้าเรือ แต่ทางคนขับได้ประสานเรืออีกลำจากโอเชี่ยนมารีน่าออกมารับ ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัย ส่วนเรือนั้นได้ลากไปไว้ที่เกาะเป็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะตรวจสอบหาสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งต่อไป ขณะเดียวกัน บริษัทเจ้าของเรือผู้รับผิดชอบยังไม่มีการชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากเฟซบุ๊ก : Kissme Katty

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า