ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ในช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค. 60) ปรากฎลมหนาวพัดผ่านในหลายจังหวัดของไทย อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง

จ.นครพนม สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดเช้านี้ จากการตรวจวัดของสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม พบว่า มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดวัดได้ที่ประมาณ 16 องศาเซลเซียส ในเขตพื้นที่ อ.เมืองนครพนม รองลงมาคือ พื้นที่ อ.ท่าอุเทน และ อ.ศรีสงคราม วัดได้ ประมาณ 19 องศาเซลเซียส ถือว่าต่ำสุดรอบปี ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบจากภัยหนาว โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ ติดกับแม่น้ำโขง อ.เมือง อ.ธาตุพนม และ อ.ท่าอุเทน อ.บ้านแพง รวมถึงพื้นที่ติดกับเทือกเขาภูพาน อ.นาแก ได้รับผลกระทบหนัก เพราะมีลมกระโชกแรง มีหมอกหนาในช่วงเช้า ทำให้ชาวบ้านบางส่วน ต้องทำการก่อไฟผิงเพื่อคลายความหนาว นอกจากนี้ ยังได้ทำการก่อไฟให้กับ สัตว์เลี้ยง เช่น โค กระบือ เพื่อสร้างความอบอุ่น ป้องกันปัญหาเจ็บป่วย และโรคระบาดที่จะมากับอากาศหนาว

โดยทางจังหวัดนครพนม ได้แจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่ หมั่นดูแล รักษาสุขภาพ ในช่วงนี้ เนื่องจากอุณหภูมิจะลดลงอย่างต่อเนื่อง บวกกับสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง เสี่ยงต่อการมเจ็บป่วยจากโรคระบบทางเดินหายใจ

จังหวัดเลย อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงเหลือ 11 -14 องศา ในตอนเช้า มีหมอกหนา เต็มท้องฟ้ากว่าเมื่อวาน ชาวบ้านเริ่มนำเสื้อผ้ากันหนาวออกมาสวมใส่ร่างกายให้อบอุ่นก่อนออกไปทำสวนทำไร่

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดเลย ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้น ตามแหล่งท่องเที่ยว โดยที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อากาศเย็นลงกว่าเมื่อวานนี้ เช้านี้วัดได้ 11 องศา อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13 องศา อุทยานแห่งชาติภูเรือ 14 องศา ขณะที่ภูทอก อ.เชียงคาน มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมทะเลหมอกที่ขาวโพลนมองได้ 360 องศา และทัศนียภาพของประเทศลาว แม่น้ำโขงที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกที่เคลื่อนตัวช้าๆ อย่างสวยงาม

ส่วนจังหวัดสกลนคร อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส มีหมอกลงหนาช่วงเช้าในหลายพื้นที่ ผู้ที่สัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยจังหวัดสกลนครจะยังมีอากาศเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลงอีก 1 – 3 องศาเซลเซียส

จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ป่วย เด็ก และคนชรา ควรดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ โดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการรับมือกับอากาศที่จะหนาวเย็นมากขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า