หนุ่มอินดี้ แปลงโฉมบัสเก่าเป็น Bus Pizza สไตส์โฮมเมด

 หนุ่มอินดี้วัย 24 ปี แปลงโฉมรถบัสเก่าเป็น Bus Pizza สไตส์โฮมเมด

สำหรับคนที่ชื่นชอบทานพิซซ่า แต่อยากหลีกหนีความจำเจกับบรรยากาศร้านพิซซ่าแบบเดิม ๆ ผู้สื่อข่าวพาไปสัมผัสกับร้านพิซซ่าแนวใหม่ ที่เปิดบริการให้ลูกค้านั่งทานพิซซ่าบนรถบัส ได้อารมณ์แบบเที่ยวไปกินไป แหวกแนวไม่เหมือนใคร กลายเป็นโลเคชั่นใหม่ของการถ่ายเซลฟี่ให้กับนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวพากันไปที่ร้าน Bus Pizza ในซอย 11 บ้านมอญ ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อสั่งพิซซ่าโฮมเมด นั่งรับประทานกันบนรถมินิบัสสีสันสดใส ที่ถูกดัดแปลงภายในห้องโดยสารให้เป็นห้องอาหารขนาดย่อม มีบาร์นั่งสำหรับทานพิซซ่าริมหน้าต่างทั้งสองด้าน ส่วนบนหลังคาดัดแปลงเป็นดาดฟ้ามีโต๊ะนั่งอีก 2 – 3 โต๊ะ สำหรับลูกค้าที่ชอบความสูง ระหว่างที่นั่งรอก็เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวจะเซลฟี่เก็บภาพไปอวดเพื่อน ๆ

พิซซ่าร้านนี้เป็นพิซซ่าโฮมเมดมีนายรักษ์ศักดิ์ ทองดีเลิศ เจ้าของร้านวัย 24 ปี การันตีความอร่อยด้วยการเป็นเชฟลงมือทำเองทุกถาด เช่นเดียวกับซอสและวัตถุดิบสำหรับพิซซ่าหน้าต่าง ๆ ก็ทำเองทุกอย่าง ไม่มีการใช้วัตถุดิบสำเร็จรูป พิซซ่ามีหลายหน้าให้เลือก ทั้ง แฮม เห็ด ซีฟู้ด ไส้กรอก ฮาวายเอี้ยน รวมทั้งเครื่องเคียงอย่าง ไก่นิวออลีนส์ นักเกต เบอร์เกอร์ เฟรนซ์ฟราย และ เครื่องดื่ม ส่วนราคาก็คุ้มค่าสบายกระเป๋า ถาดละ 200 – 295 บาท

เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนจะมาเป็นร้านบัสพิซซ่าได้ใช้พื้นที่ 1.5 ไร่ สร้างเป็นห้องพักขนาดเล็ก เปิดเป็นโฮมสเตย์ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ ระหว่างนั้นได้ไปหาซื้อรถบัสปลดระวางจากอู่ซ่อมรถตั้งใจจะนำดัดแปลงออกแบบเป็นบ้านพักเพื่ออยู่ดูแลเกสต์เฮ้าส์ แต่ภายหลังลูกค้าหลายคนมาเห็นแล้วชอบ จึงมีแนวคิดจะใช้ประโยชน์จากรถบัสคันนี้ให้มากขึ้น ประกอบกับได้ไปเรียนการทำพิซซ่ามาก่อน ทำให้เลือกที่จะเปิดเป็นร้านพิซซ่าบนรถบัสคันนี้ โดยเปลี่ยนห้องโดยสารเป็นห้องอาหาร ส่วนด้านหลังของรถต่อเติมเป็นห้องครัว ใช้งบประมาณรวมทั้งหมดประมาณ 3 แสนบาท หลังจากเปิดให้บริการปรากฏว่ามีลูกค้าที่ติดตามเพจพากันมาทานพิซซ่าทุกวัน

นอกจากนี้ภายในบริเวณร้านยังเปิดร้านกาแฟดริปสำหรับคนรักกาแฟ และ ร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้าหัตถกรรมที่ระลึก เป็นพื้นที่และช่องทางสร้างรายได้จากสินค้าแฮนเมดของชุมชนไปพร้อม ๆ กัน เพื่อสร้างให้เป็นชุมชนพึ่งพาตัวเองตามแนวคิดที่ตั้งใจไว้

นายรักศักดิ์ บอกว่า ร้านของตัวเองไม่ได้ขายอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ขายไอเดียไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งหลังจากนี้ยังมีแนวคิดจะต่อเติมที่นั่งโต๊ะอาหารบนต้นฉำฉาที่อยู่ข้าง ๆ รถบัสคันนี้ เพื่อเพิ่มสีสันและเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า นอกจากนี้จะเปิดพื้นที่บริเวณร้าน เปิดตลาดนัดอินดี้ทุกวันเสาร์ เชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าและบรรดาศิลปินนำสินค้าแฮนด์เมดมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวไปพร้อมกัน  ใครที่อยากไปลองนั่งทานอาหารบนรถบัส ดูเส้นทางตามเพจ Bus Pizza ได้

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า