หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 10 ขวบป่วยเป็นโรคพุ่มพวงแล้ว

นายสง่า แสงแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหาทางให้ความช่วยเหลือ ครอบครัว นางพันมหา พ่อเกตุ อายุ 48 ปี อยู่ที่บ้านโคกกลาง ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม หลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากลูกสาว คือ เด็กหญิง ภิยะดา พ่อเกตุ หรือน้องหยก อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านโคกกลาง มีอาการป่วยผิดปกติ คือปวดหัว ร่างกายอ่อนล้า เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งนำตัวไปตรวจรักษาที่ โรงพยาบาลอำเภอปลาปาก รวมถึงโรงพยาบาลนครพนม แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น จึงถูกส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดอุดรธานี ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยได้เข้ารับการรักษาประมาณ เกือบ 1 เดือน และปัจจุบันได้กลับมาพักฟื้นดูอาการที่บ้าน ซึ่งทางแพทย์ ได้วินิจฉัยระบุอาการเบื้องต้น ว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือที่เรียกกันว่าโรคพุ่มพวง พร้อมได้นำยาต้านเม็ดเลือดแข็งมาให้กิน เพื่อดูอาการ ทำให้ต้องหยุดเรียน เนื่องจากโรคดังกล่าว มีความเสี่ยงเกิดอันตราย เพราะบางครั้งจะมีอาการปวดหัว ร่างกายอ่อนแรงฉับพลัน นอกจากนี้ยังมีโอกาสอาเจียนเป็นเลือด และเลือดซึมตามผิวหนัง หรือเป็นจุดช้ำเลือด จึงต้องคอยเฝ้าดูอาการใกล้ชิด และรับประทานยาต่อเนื่อง

 

ด้านนางพันมหา พ่อเกตุ อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ลูกสาวมีอาการปวดหัวผิดปกติช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงพาไปรักษา แพทย์ตรวจวินิจฉัยว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตนเองในที่สุด และต้องรักษาต่อเนื่อง แต่บางครั้งลูกสาวยังมีอาการปวดหัว อ่อนแรง ทำให้ตนรู้สึกกังวลเป็นห่วงลูกสาวมาก เพราะโรคนี้รู้ว่าโอกาสหายยาก และต้องใช้เงินรักษา แต่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ครอบครัวรายได้น้อย ที่สำคัญลูกสาวต้องหยุดเรียน เพราะต้องดูแลใกล้ชิดตลอด ตนไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้เลย ยอมรับว่าห่วงอนาคตลูก ทั้งที่ลูกเป็นคนฉลาด เรียนหนังสือเก่งมาตลอด หากเป็นไปได้ อยากวิงวอนขอความเมตตา กับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ใจบุญ ช่วยหาทางรักษาลูกสาว เผื่อมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถตรวจรักษาได้

 

เบื้องต้นทางด้าน นายสง่า แสงแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้ตรวจสอบ ทำเป็นบันทึก เพื่อประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ใจบุญ เพื่อหาทางดูแลช่วยเหลือ นำตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคดังกล่าวโดยตรง พร้อมสนับสนุนในเรื่อง ยานพาหะนะ รถพยาบาลนำส่ง รวมถึงค่าใช้จ่ายบางส่วน ในการเดินทางไปตรวจรักษาดูอาการตามแพทย์นัด เนื่องจากครอบครัวดังกล่าว มีรายได้น้อย มีอาชีพเพียงทำไร่ทำนา หรือ หากผู้ใจบุญที่ต้องการติดต่อสอบถามให้การช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 061-038-7218

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า