‘หาดใหญ่-เชียงใหม่’ปล่อยรถไฟฟรีเที่ยวปฐมฤกษ์เข้ากรุงร่วมพระราชพิธีฯ

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนเพื่อเข้ามาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันบ้าง โดยสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ปล่อยขบวนพิเศษเที่ยวปฐมฤกษ์ท่ามกลางผู้โดยสารที่ขึ้นรถไฟขบวนนี้กันอย่างเนืองแน่น

ชุมทางหาดใหญ่ปล่อยรถไฟฟรีเที่ยวปฐมฤกษ์ร่วมงานพระราชพิธีฯ

ผู้โดยสารทยอยขึ้นรถไฟก่อนที่ นายเกษตรศักดิ์ หลงสมัน หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถไฟและตำรวจรถไฟ ร่วมกันแจกธงชาติไทยให้กับผู้โดยสารโบกสะบัดระหว่างปล่อยยรถไฟขบวนพิเศษช่วยการโดยสารร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กรุงเทพฯ-หาดใหญ่-กรุงเทพฯ เที่ยวปฐมฤกษ์ ซึ่งออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เมื่อเวลา 13.10 น. จำนวน 10 โบกี้ โดยแต่ละโบกี้มีผู้โดยสารเดินทางค่อนข้างหนาแน่น เพื่อแสดงออกแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับขบวนรถไฟฟรีสายใต้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มเป็น 2 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยขาขึ้นจากสถานีชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ วันที่ 23, 25, 28 และ 30 ตุลาคม ส่วนขาลงจากกรุงเทพฯ-ชุมทางหาดใหญ่ วันที่ 22, 24, 27 และ 29 ตุลาคม

นางสมัย ไวยนันท์ อายุ 60 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางกับรถไฟขบวนนี้ กล่าวว่า เดินทางกับเพื่อน 2 คนและตั้งใจจะไปร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ แม้ว่าไม่ต้องการจะให้มีวันนี้ก็ตาม เพราะพระองค์ท่านยังอยู่ในใจเสมอ อีกทั้งก่อนหน้านี้เคยเดินทางขึ้นไปกราบสักการะพระบรมศพมาแล้วถึง 10 ครั้ง

ชาวเชียงใหม่ขึ้นรถไฟฟรีเดินทางร่วมงานพระราชพิธีฯ

ขึ้นเหนือกันที่จังหวัดเชียงใหม่กันบ้าง ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ พากันไปขึ้นรถไฟฟรีจากสถานีรถไฟเชียงใหม่เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถพิเศษเป็นขบวนรถเร็ว 964 เชียงใหม่ – กรุงเทพมหานคร รวม 9 โบกี้ ออกจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ในเวลา 16.00 น. วันที่ 23 , 25, 28, และ 30 ต.ค. แต่ละเที่ยวรองรับผู้โดยสารได้ 684 คน

นอกจากนี้ยังให้บริการรถไฟฟรีจากกรุงเทพมหานคร – เชียงใหม่ เป็นขบวนรถเร็วที่ 963 ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง เวลา 16.00 น. วันที่ 22 , 24 , 27 และ 29 ตุลาคม เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับ

นอกจากรถไฟฟรี กลุ่มจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อที่เป็นครอบครัวของพนักงานรถไฟเชียงใหม่และประชาชน ยังร่วมกันเปิดจุดให้บริการแจกบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีเพื่อให้ผู้โดยสารนำอาหารและเครื่องดื่มขึ้นไปรับประทานระหว่างเดินทางบนรถไฟ และ ให้บริการประชาชนทั่วไปที่เข้ามายังสถานีรถไฟเชียงใหม่ โดยจุดบริการอาหารและเครื่องดื่มจะให้บริการทุกวันที่มีขบวนรถไฟฟรี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า