หาปลาแบบมักง่าย แบบนี้ไม่ดีเอาซะเลย

การจับปลานั้นมีหลายวิธี แต่ละวิธีนั้นก็จะยากง่ายต่างกัน ให้จำนวนที่จับได้ต่างกัน รวมถึงส่งผลกระทบต่อธรรมชาติต่างกัน แต่อย่างที่ประเทศเวียดนามนี้ เขาใช้วิธีที่สุดแสนจะสกปรก คือเขาใช้วิธีการเอาเหล็กต่อกับแบตเตอร์รี่ไฟฟ้า แล้วก็ช็อตปลา ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ระยะยาวแก่สัตว์น้ำอย่างมาก

ซึ่งการใช้วิธีนี้ จะทำให้ลูกปลาตัวน้อยๆที่ยังไม่โตและถึงขนาดที่ควรจะจับมากินต้องตายไปด้วย โดยระยะยาวนั้น ลูกๆหลานๆของพวกเขาก็จะไม่มีปลากินให้กินในอนาคต ถือเป็นการทำลายระบบนิเวศน์ดีๆนี่เอง ส่วนปลาที่ถูกช็อตแล้วไม่ตายนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเจริญเติบโตได้ไม่ดี รวมถึงทำให้พวกมันมิสิทธิ์เป็นหมันและเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วก็ควรจับปลาวิธีธรรมดากันเถอะ

ติดตามได้ : ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 08.00 น.
ทางไบรท์ทีวี ดิจิตอลทีวีและเคเบิล ช่อง 20 หรือรับชมทาง www.brighttv.co.th/th/live

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า