ในวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวไปพักผ่อนในหลายพื้นที่ รวมถึงใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลาย ๆ คนไปพิสูจน์ทุเรียนหมอนทองยักษ์หนัก 13 กิโลกรัมที่มีการโพสต์บอกต่อทางโซเชียล โดยทุเรียนเหล่านี้ถูกนักท่องเที่ยวจองหมดแล้ว บางคนที่ทราบข่าวแห่จองไปจนถึงปีหน้า

นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเที่ยวชม “สวนผลไม้หงส์ศรีทอง” พื้นที่ประมาณ 12 ไร่ของ นายนายสุนันต์ พืชหงส์ทอง อายุ 58 ปี ในหมู่บ้านพุทธชาติ หมู่ 8 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว โดยไฮไลท์ของสวนผลไม้แห่งนี้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวตกตะลึงและแชร์ภาพผ่านทางโซเชียลมีเดีย อยู่ที่ทุเรียนหมอนทอง จำนวน 5 ไร่ จำนวนกว่า 120 ต้น แต่ละต้นออกผลผลิตลูกละ 5-6 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม นายสุนันต์ นำทุเรียนลูกยักษ์ 2 ลูก น้ำหนัก 12 และ 13 กิโลกรัมมาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมเนื้อทุเรียนของทางสวน ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนถูกใจในรสชาติหวาน มัน กรอบนอกนุ่มใน และกลิ่นไม่ฉุนมากนัก

นายสุนันต์ พืชหงส์ทอง เจ้าของสวนทุเรียนหงส์ศรีทอง เปิดเผยว่า เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ตนเองมาซื้อที่ดินบริเวณใกล้กับผาสลัดได แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอวังน้ำเขียว จากนั้นได้ปลูกผลไม้หลากชนิดโดยใช้ปุ๋ยอินทรีย์และใช้น้ำส้มควันไม้กำจัดแมลงศัตรูพืช ต่อมาผลไม้เหล่านี้ออกผลผลิตให้ได้เก็บขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ต้นทุเรียนหมอนทองที่ตนเองปลูกไว้เริ่มออกลูก ช่วงแรก ๆ มีน้ำหนักขนาด 5-6 กิโลกรัม เหมือนทุเรียนหมอนทองทั่วไป แต่ปีนี้กลับพบว่าลูกทุเรียนมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก บางลูกมีขนาดใหญ่ยักษ์ถึง 13 กิโลกรัม สร้างความแปลกใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมสวนทุกคน โดยทุเรียนในสวนของตนจะเก็บขายหน้าสวนราคากิโลกรัมละ 120 บาท แต่เป็นที่น่าเสียดายเนื่องจากทุเรียนในสวนดังกล่าวทุกลูกถูกนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มาก่อนหน้านี้จองไว้หมดแล้ว บางคนถึงกับจองไว้ล่วงหน้าในปีหน้าเลยทีเดียว ทำเอานักท่องเที่ยวหลายคนไม่ได้มีโอกาสได้ซื้อติดมือกลับบ้านอย่างน่าเสียดาย

ทางด้าน นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว บอกว่า พื้นที่ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว มีผาสลักไดเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาชมความสวยงามของธรรมชาติตลอดทั้งปี ซึ่งนอกจากจะได้เที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตเกษตรกรที่ปลูกผลไม้นานาชนิด เพราะที่นี่มีดินอุดมสมบูรณ์ ทำให้สามารถปลูกผลไม้ให้ผลผลิตดีมากและปลอดสารเคมี ส่วนสวนผลไม้ของ นายสุนันต์ แห่งนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เพราะจะได้เห็นถึงความใหญ่ยักษ์ของทุเรียนหมอนทองที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของอำเภอวังน้ำเขียวได้เป็นอย่างดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า