เกิดอุบัติเหตุคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศระเบิดที่บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.เทพารักษ์ กลางเมืองสมุทรปราการ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คน

10 ธ.ค.60 ร.ต.อ.มาโนช หาญสนาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้ง เหตุคอมเพลสเซอร์แอร์ (เครื่องปรับอากาศ) ระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายในร้านซ่อมแอร์ ชื่อ บริษัท โอโซน เอ็นจิเนี่ย (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 2333/9 ม.6 ซ.ที่ดินทอง 4 ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนกฤษ กีรติชาญธนา สว.ป.สภ.สำโรงเหนือ นายชาตรี อยู่วัฒนะ กำนัน ตำบลเทพารักษ์ ชุดสืบสวน และ อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น บริเวณชั้นล่างทำเป็นร้านซ่อมแอร์ พบเครื่องมือช่าง ชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์ และข้าวของในร้าน ถูกแรงระเบิดอัดจนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณร้าน ขณะเดียวกันจากแรงระเบิดทำให้แผนฝ้าหลุดลงมาทั้งแผงได้รับความเสียหาย บนพื้นปูน ยังพบกองเลือดหยดอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามีจำนวน 4 ราย ถูกหามส่ง รพ.เปาโลเมโมเรียลสมุทรปราการ 3 ราย ทราบชื่อต่อมา ได้แก่ นายประทีป รัศมี อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน, นายกฤษดา อ่อนวงศ์ อายุ 20 ปี, นายชัชวาล โพธิจักร์ อายุ 20 ปี ซึ่งทั้ง 3 คนถูกไฟลวกและมีบาดแผลจากถูกสะเก็ดจากแรงระเบิดอาการสาหัส ถูกหามส่ง รพ.สมุทรปราการ และ ด.ญ.ชัชชรินทร์ โพธิ์จักร์ อายุ 1 ขวบ ตามร่างกายมีบาดแผลจากแรงระเบิดอาการสาหัส ถูกหามส่ง รพ.เปาโลเมโมเรียลสมุทรปราการ

สอบถาม นายมนูญ ธรรมสาร อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าของร้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้เดินทางมาหานายประทีป ที่ร้านดังกล่าว เพื่อคุยธุระเรื่องาน แต่ระหว่างที่คุยกับตนอยู่ในร้าน นายประทีป ก็ได้สอนงานลูกน้อง เกี่ยวกับการซ้อมระบบไฟฟ้าของคอมเพรสเซอร์แอร์ ไปด้วย จากนั้นตนจึงได้ขอตัวกลับ แต่ระหว่างที่ตนกำลังจะเปิดประตูรถ ซึ่งจอดห่างริมถนนห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นออกมาจากร้าน ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟระเบิด กระทั้งเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากร้าน จึงได้รีบวิ่งกลับมาดู พบคนเจ็บนอนเกลื่อนอยู่ในร้าน ก่อนที่จะมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์คนเข้ามาช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ทางด้าน ร.ต.อ.มาโนช หาญสนาม กล่าว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานแวดล้อมเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คาดว่า ระหว่างที่นายประทีปและลูกน้องกำลังทำงานอยู่ในร้าน แต่ระหว่างนั้นจู่ๆ คอมเพลสเซอร์แอร์ ซึ่งมีคนนำมาซ้อม ว่างอยู่กลางร้านได้เกิดระเบิดขึ้น จึงเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุสาเหตุการณ์ระเบิด พร้อมกับจะได้สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างระเอียดอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า