ฮือไล่เจ้าอาวาสสร้างประตูวัดทับที่สาธารณะ

รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส เหตุไม่พอใจสร้างความเดือดร้อน และก่อสร้างซุ้มประวัดในทางสาธารณะ แต่สุดท้ายยอมสลายตัว หลังเจ้าหน้าที่ที่ดินรับปากจะมารังวัดที่ดินใหม่อีกครั้ง 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ต.ท.นิเทศ สุดชารี รอง ผกก.ปราบปราม สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปราม ได้เข้าสังเกตุการณ์ หลัง รับแจ้ง จากนายสุนทร ศรีนาค ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ว่าชาวบ้านรวมกว่า30 คน เตรียมตัวขึ้นไปขับไล่เจ้าอาวาส วัดเขาจอมแห จึงรายงานผู้บังคับบัญชา แล้วรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้าน หญิง ชาย รวมกว่า 30 คน พร้อมรถแห่ป้าย 1 คัน กำลังรวมตัวกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลมะขามคู่ เข้าเจรจา ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ อย่าใช้ความรุนแรง

นายสุนทร ศรีนาค ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 เปิดเผยว่า ชาวบ้านไม่ยอมรับ พระมหาเกษมสันต์ อนาลโล เจ้าอาวาสวัดเขาจอมแห ซึ่งปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ปิดทางสาธารณะ ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อีกทั้ง ยังกล่าวหาว่า ชาวบ้านบุกรุกที่วัด ทำให้ชาวบ้านเสียหาย พร้อมกับก่อสร้างซุ้มประตูวัดในทางสาธารณะที่ไม่เหมาะสม ในวันนี้จึงรวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อให้เจ้าอาวาสออกจากวัดไป

ทางด้าน พ.ต.ท.นิเทศ สุดชาลี กล่าวว่า ปัญหาของชาวบ้านเขาจอมแห และเจ้าอาวาส วัดดังกล่าว เป็นเรื่องยืดเยื้อมานานแล้ว  ในวันนี้มีข้อสรุปที่ชาวบ้านต่างพอใจ คือ ในวันที่ 3 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ทางสำนักงานนิคมพัฒนา จ.ระยอง จะส่งเจ้าหน้าที่มาทำการรังวัดพื้นที่อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความกระจ่างในข้อพิพาทที่เกิดขึ้น พร้อมกับรอคณะกรรมการระดับจังหวัดพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ชาวบ้านใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการเจรจา จึงได้แยกย้ายกันกลับไป ในขณะที่ พระมหาเกษมสันต์ อนาลโล เจ้าอาวาสวัดเขาจอมแห ยังคงอยู่ภายในวัด อย่างสงบ ไม่ได้ออกมาโต้เถียงกับชาวบ้านแต่อย่างใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า