เจ้าของร้านซีฟู้ดหัวหินชี้แจง! หลังนักเขียนรางวัลซีไรท์กล่าวหาโกงค่าอาหาร!

จากกรณีนายสมชัย เลียววาริณ นักเขียนรางวัลซีไรท์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “วินทร์ เลียววาริณ”  ระบุว่า แฉเมื่อสองเดือนก่อน โดนโกงค่าอาหารซีฟู้ดในร้านดังที่หัวหิน หลังเจอคนขายตั้งใจไม่บอกราคา เนื่องจากเห็นชื่อร้านในเว็บไซต์ ก็เข้าไปนั่ง เป็นร้านธรรมดา ไม่ใช่ภัตตาคารหรู แต่ต้องจ่ายเงินค่าอาหารหกพันกว่าบาท กุ้งเผาราคาตัวละหนึ่งพันบาท จากเดิมเชื่อว่าราคาไม่เกินสองพันบาท

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 16 พฤศจิกายน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง อ.หัวหิน พาณิชย์จังหวัด เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบร้านจำหน่ายอาคารซีฟู้ดในตลาดโต้รุ่งหัวหิน หลังจากผู้โพสต์ได้แจ้งพิกัดและชื่อร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่งที่มีปัญหาตั้งอยู่ในตลาดโต้รุ่ง แต่เนื่องจากไม่ได้แสดงหลักฐานบิลใบเสร็จรับเงิน หรือภาพถ่ายแสดงขนาดกุ้งเผา ตัวละ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการสุ่มตรวจร้านซีฟู้ด 3 ร้านที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมสูงจากร้านค้าทั้งหมด 9 ร้าน พบมีการจำหน่ายกุ้งขนาดใหญ่หลายชนิดราคากิโลกรัม (กก.)ละ 1,000 บาท ส่วนกุ้งขนาดเล็กราคาจะต่ำกว่า และทุกร้านจะกำหนดราคาในเมนูที่ไม่แตกต่างกัน ทั้งนี้หากผู้โพสต์ ได้แสดงหลักฐานเพิ่ม พร้อมยืนยันชัดเจน ตามที่แจ้งชื่อร้านและพิกัด เทศบาลจะเชิญผู้ประกอบการรายดังกล่าว ไปสอบถามข้อเท็จจริงภายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงในการจำหน่ายสินค้าและบริการในบริเวณตลาดโต้รุ่ง เนื่องจากการจัดระเบียบตลาดดังกล่าวมีเงื่อนไขหลายประการ ผู้ประกอบการทุกรายได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงไว้อย่างชัดเจน

“ การลงพื้นที่วันนี้ได้ย้ำเตือนให้ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีการจำหน่ายอาหารทะเลในราคาไม่เหมาะสมกับปริมาณและขนาดของสินค้า ปิดป้ายแสดงราคา และแสดงภาพอาหารที่ปรุงเสร็จให้ชัดเจน จำหน่ายอาหารในราคายุติธรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อนจะสั่งอาหาร ให้สอบถามราคาอาหารอย่างชัดเจนกับทางร้าน และหากพบเห็นการหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านอาหารและบริการ สามารถแจ้งเข้ากลุ่มไลน์แอปพลิเคฃั่นของเทศบาล ซึ่งมีการจัดตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาด้านนี้โดยตรงอย่างทันท่วงที โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถสแกนบาร์โค้ด เพื่อแจ้งข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง “ นายจีรวัฒน์ กล่าว

 

นางสาวปิยรัตน์ ฐิติพรขจิต เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด สาขาตลาดโต้รุ่งหัวหินกล่าวว่า จากที่เห็นผู้โพสต์ไม่ได้แจ้งชื่อร้าน แต่บอกว่าอยากรู้ร้านไหนให้เสิร์ช ปรากฎชื่อขึ้นมาเป็นชื่อร้านนี้ ซึ่งไม่แปลกเพราะเรื่องเพิ่งจะเกิดขึ้น คนก็โจมตีร้าน ก็อยากถามว่า คุณไม่ได้เรื่องราคา คุณก็มาเอาเรื่องอาหารสด มาเอาเรื่องตัวละ 1,000 หรือมาเอาเรื่องเด็กเก็บเงิน คือต้องการให้เราปิดร้านหรืออย่างไร คุณถึงจะพอใจกับการที่คุณทำแบบนี้ มันไม่ยุติธรรมกับร้านเลยถ้าหนูงัดขึ้นมาจริงๆกับเรื่องนี้ มันไม่โอเคอะไรเลยสักอย่างเดียว คุณทำแบบนี้คุณต้องการอะไร ออกมาพูดกันเลย อย่ามาเป็นนักเลงคีย์บอร์ดแบบนี้ ทำให้คนอื่นเขาเข้าใจผิด ทุกอย่างเรามีชัดเจน คุณบอกว่ากุ้งตัวละ 1,000 มันคือกุ้งอะไร คุณก็ไม่บอกเรา อย่างคราวที่แล้วยังชัดเจนเพราะมีรูปมีอะไรมายืนยัน เราก็ยอมรับผิดเพราะไม่ตรงกับรูปภาพ เราก็น้อมรับและพร้อมแก้ไข พร้อมปรับปรุง แต่อันนี้ไม่ใช่ อันนี้คุณตั้งใจโจมตีเราโดยเฉพาะ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า