เดือด! พ่อค้าสายโหด ชักดาบซามูไรขู่เทศกิจ เหตุโดนจับขายของในพื้นที่ห้ามขาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ขวัญชัย นะครับ ได้โพสต์ภาพวิดิโอและภาพนิ่ง มีรูปคนถือดาบซามูไรขู่เจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยระบุในข้อความว่า “นี่แหละการทำงาน มีโอกาศเสี่ยงอยู่เสมอ ไม่มีใครช่วยเราได้ นอกจากเราจะช่วยตัวเอง รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิตดีที่สุดครับ” จึงทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวสุดเดือดบนโลกโซเชียลในขณะนี้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ โดยระหว่างที่ นายขวัญชัย คล้ายสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจอีกจำนวนหนึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ พบรถกระบะสีขาวขายผลไม้ที่ถนนจอมเทียนสาย 2 จึงได้เข้าไปแสดงตัวเพื่อจับกุมในความผิดตาม พรบ.รักษาความสะอาด พ.ศ.2535 แต่ชายไทยไม่ทราบชื่อ ขัดขืนไม่ยอมให้จับกุม พร้อมนำมีดดาบคล้ายกับดาบซามูไรยาวประมาณ 1 เมตรลงมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ แล้วขับรถหลบหนีไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน รวมทั้งถนนจอมเทียนสาย 2 ต.จอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบและสอบถามพ่อค้าแม่ค้าเกี่ยวกับกรณีที่โลกโซเซียลลงคลิปพ่อค้าขายผลไม้เอามีดดาบออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่เทศกิจ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ พบว่ายังคงมีพ่อค้าแม่ค้านำของออกมาขายเหมือนเดิม และจากการพูดคุยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ส่วนใหญ่บอกไปในทำนองเดียวกัน ว่า เวลาลงมาขายของก็ต้องคอยระวังเจ้าหน้าที่เทศกิจ หากหนีไม่ทันก็ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าจับพร้อมยึดสิ่งของบางอย่างที่ใช้ในการขาย แล้วเขียนใบสั่งให้ไปเปรียบเทียบปรับที่เมืองพัทยา จำนวน 500 บาท

ด้าน พันตำรวจตรีจีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจที่เห็นในคลิปทำตามหน้าที่โดยใช้ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 20 จำหน่ายสินค้าบนทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ทั้งนี้ นายขวัญชัย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อติดตามพ่อค้าขายผลไม้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า