เต่าวัดดังกลางเมืองอ่างทองไม่กินเหรียญ นทท. ยังแห่ให้อาหาร ชี้ไม่โยนเหรียญเพราะเป็นบาป

นักท่องเที่ยวทยอยมาให้อาหารเต่าอย่างต่อเนื่องที่วัดต้นสน กลางเมืองอ่างทอง แม้จะมีกระแสข่าว “เต่าออมสิน” กลืนเหรียญเข้าท้องจนต้องผ่าตัดที่ รพ.สัตว์ นักท่องเที่ยวเจอข่าวดังกล่าวไม่โยนเหรียญอีกต่อไปเพราะเป็นบาป

8 มี.ค.60 หลังจากที่มีข่าวสะเทือนใจของเต่า “เจ้าออมสิน” ที่กลืนเหรียญเข้าไปในท้อง ทำให้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแพทย์ได้ใช้เวลาในการผ่าตัดถึง 7 ชั่วโมง โดยพบว่าในท้องของเต่าออมสินมีเหรียญมากถึง 915 เหรียญ รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ตามทีเป็นข่าวโด่งดังไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดต้นสน อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นอีกวัดหนึ่งที่มีการเลี้ยงเต่ากว่า 100 ตัว และเป็นทีมีการโยนเหรียญเพื่อดูว่ามีนักท่องเที่ยวโยนเหรียญให้เต่าอีกเปล่าหลังจากมีข่าวเจ้าออมสินออกไป ซึ่งหลังจากไปตรวจสอบก็พบว่าวัดดังกล่าวเลี้ยงเต่าขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวนมาก และมีที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวโยนเหรียญอธิฐานเสี่ยงทายให้อายุยืน ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาให้อาหารเต่าอย่างต่อเนื่องซึ่งทุกคนที่มีก็ซื้อเพียงผลไม้เช่นมะละกอสุก และผักบุ้งไปให้อาหารเท่านั้น

นางลัดดา จำนงค์เวช อายุ 49 ปี นักท่องเที่ยวที่มาให้อาหารเต่า กล่าวว่า ตนก็มาเที่ยววัดนี้ประจำมาดูปลาบ้างให้อาหาเต่าบ้างแต่ก็โยนเหรียญอธิฐานสี่ยงทายตามปกติแต่ไม่ค่อยโยนเท่าไรจะซื้อผักและผลไม้ให้มากกว่าเพราะโยนเหรียญไปแล้วเต่าที่มีจำนวนมากก็ไม่ได้กินและพอมีข่าวเต่ากินเหรียญออกไปตนก็จะไม่ไปโยนเหรียญอธิฐานเสี่ยงทายอีกต่อไปเพราะถ้าเต่ากินเข้าไปเราก็จะเป็นบาปมากกว่า

ทางด้าน นางประนอม แก้วโต อายุ 38 ปี ผู้ดูแลเต่า กล่าวว่า เต่าที่ทางวัดเลี้ยงไว้ประชาชนเอามาฝากเลี้ยงบ้างมาให้บ้าง เต่าที่นี้เป็นเต่าน้ำจืดหรือเต่าดำจะไม่กินเหรียญที่โยนไปขนาดไม้แหลมที่เสียบมะละกอหล่นไปยังคายออกเลยเต่าที่นี้จะกินแต่ผักและผลไม้เท่านั้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า