เปิดโปงแก็งค์ขายเครื่องรางปลอม

แก็งค์ มิจฉาชีพออกต้มตุ๋น ผู้ที่นิยมเครื่องรางของคลัง นำภาพถ่าย อ้าง นักแสดง และข้าราชการระดับสูง ให้ความเชื่อถือ ศรัทธา มีการปลุกเสกและนำเข้าจากต่างประเทศ ล่าสุดตำรวจกองปราบตามรวมตัวได้ยกแก็งค์ตรวจสอบพบความเสียหาย กว่า500 ล้านบาท

องค์พระพิฆเนศในท่าปรางค์ต่างๆ รวมไปจนถึง เหล่าเมตตามหานิยม ที่มีสรรพคุณเสริมบุญบารมีให้ผู้ครอบครอง ที่เรียงรายอยู่บนโต๊ะนี้เป็นวัตถุมงคลจากร้านปุ้มปุ้ยแอปเปิ้ลช็อป ของนางสาวสุมาลี เลิศวิลัย หรือเจ๊เปิ้ล ที่มีดุลการค้าทางธุรกิจนี้มากกว่าหลัก 5 ร้อยล้านบาทและมีเครือข่ายอยู่มากมาย

จุดเริ่มต้นของการตรวจสอบสิ่งผิดปกติของเครื่องรางที่เจ๊เปิ้ลเปิดเช่ามาจากประวีนุช จันทร์ประเสริฐ ที่เป็นตัวแทนรายใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตของเจ๊เปิ้ล ถูกเจ๊เปิ้ลกลับยกเลิกการเป็นตัวแทน เพราะอ้างว่าทำผิดกฏ บวกกับมีกระแสพูดกันว่าเครื่องรางของเจ๊เปิ้ลคล้ายกับสิ่งที่ขายอยู่ในย่านพาหุรัดและท่าพระจันทร์

สุดท้ายของการจับกุมประวีนุชต้องล้มทั้งยืน เมื่อความจริงทั้งหมดปรากฏ ก็คือของทุกอย่างในร้านเจ๊เปิ้ลมาจากท่าพระจันทร์และพาหุรัด ซึ่งไม่มีชื้นใด ที่ปลุกเสกและนำจากประเทศเมียนมาร์และอินเดียตามสรรพคุณที่กล่าวอ้างไว้ อีกทั้งต้นทุนเครื่องรางทุกชิ้นมีราคาเพียงหยิบมือ แต่เจ๊เปิ้ลกลับหลอกให้เช่าบูชาอย่างหน้าเลือด

การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นการกระชากหน้ากากนักธุรกิจคนดังในเมืองชุมพร ที่วางแผนหลอกลวงผู้คนด้วยการอวดอ้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการแอบอ้างดาราศิลปิน และเหล่าเซเลปไฮโซชื่อดังของเมืองไทยในการเป็นลูกค้าบูชาแล้วธุรกิจคล่องตัว แต่เรื่องทั้งหมดกลับถูกแฉว่าไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา น่ยกรัฐมนตรีและภริยาที่เดินทางไปปฏิบัติราชการต่างประเทศแต่เจ๊เปิ้ลกลับโยงว่าพลเอกประยุทธ์ไปร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่เมียนมาร์ และคลิปการปลุกเสกที่ลวงโลกแท้จริงก็คือการทำที่บ้านพักในชุมพรทั้งหมด

แม้จะรวบตัวเจ๊เปิ้ลและพรรคพวกได้เพียงบางส่วน แต่การตัดวงขบวนการนี้ ทางตำรวจกองปราบปรามถือว่าเพิ่งเริ่มต้นได้เพียงแค่ครึ่ง เพราะในขบวนการนี้ยังคงมีตัวละครผู้อยู่เบื้องหลังของการบูชาวัตถุมงคลจอมปลอม อีกไท่ต้ำกว่า 5 คน และไม่นานจากนี้ทางตำรวจมั่นใจว่าจะสามารถกระชากหน้ากากแกงค์ต้มตุ๋นนี้เพื่อปิดฉากขบวนการ การหากินบนความศรัทธาให้หมดสิ้นจากสังคมไทย

 

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า