เปิดใจพระเด็จหลงป่านานนับเดือน อาศัยในถ้ำตามชายปริศนาแนะทาง!

พระเด็จ เผยช่วงหลงป่าเจอผู้ชาย 2 คน บอกให้ไปตามเส้นทางเดินและไปรออยู่ในถ้ำแล้วจะมีคนมาตามหาเอง จึงไปพักอาศัยกินหยวกกล้วย ปลีกล้วย ไฟแช็คที่เตรียมมา 5 อันใช้หมดไป 4 อัน

เวลา 09.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2562 หลังจากทีมค้นหาที่ประกอบด้วยชาวบ้าน ตำรวจ  ฝ่ายปกครองผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ม.5 ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สามารถพบตัวพระสมเด็จ เปสโล (คงกระพันธุ์) อายุ 56 ปี พระลูกวัดของวัดบ้านพร้าว ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่หายตัวไปบนเทือกเขาผาขี่ควายตั้งแต่ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยทีมค้นหาได้ไปพบตัวพระเด็จในถ้ำกลางป่าทึบ ห่างจากเทือกเขาผาขี่ควายที่พระเด็จตั้งใจเดินไปประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นชาวบ้านและทีมค้นหาได้พาตัวพระเด็จเดินลงเขาและพาไปส่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เพื่อตรวจเช็คร่างกายและพักฟื้นร่างราย ซึ่งเบื้องต้นพระเด็จมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงดี มีสติดี สามารถพูดจาตอบโต้ได้ดี มีแต่เพียงน้ำหนักตัวที่ลดลงไปมาก

เช้าวันนี้ คณะของผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ที่ประกอบด้วยพล.ต.ต.ถาวร  แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รองเสธ.ม.ทบ.39 พิษณุโลก ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากพิษณุโลก มายังตำบลบ้านพร้าว อ.นครไทย และเดินทางที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทยทันที โดยนำกระเช้าสุขภาพของผบช.ภ.6 และ ผบ.มณฑลทหารบกที่ 39 พิษณุโลก มอบให้พระสมเด็จ พร้อมให้กำลังใจ ซักถามถึงเหตุการณ์การหายตัวที่ผ่านมาถึง 1 เดือน 2 วัน โดยบอกว่า วันนี้ตำรวจตั้งใจนำเฮลิคอปเตอร์มาร่วมกับญาติเพื่อเตรียมบินค้นหาพระสมเด็จอยู่แล้ว แต่ทีมค้นหาของชาวบ้านมีความชำนาญกว่ามาก และพบตัวพระสมเด็จสามารถช่วยกลับมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ก็สิ้นสุดของการค้นหา ขอแสดงความยินดีกับพระสมเด็จและครอบครัวด้วย

พลตำรวจตรีถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า โดยในทางคดีนั้น ยังไม่ได้ดำเนินคดีอะไรแต่อย่างใดเพียงแต่เจ้าหน้าที่ร่วมติดตามค้นหาพระสมเด็จ ขณะที่พระอำนาจ พระลูกวัดอีกคนได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัยในเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ทำการ สอบสวนหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ

พระสมเด็จ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วงวันที่ 17 ธันวามคม 2561 ตั้งใจขึ้นไปเขาผาขี่ควาย ตั้งใจขึ้นไปสวดมนต์บนเขา โดยเดินตามพระอำนาจไปตลอด แต่ร่างกายตนไม่แข็งแรง จึงเดินรั้งท้าย และตั้งใจเลี้ยวซ้ายว่าจะกลับวัดบ้านพร้าว แต่ก็เดินไกลบนเขาเข้าป่าไปเรื่อย อาศัยกินหยวกกล้วย ปลีกล้วย ยอดหวาย มีแต่ป่า กระทั่งช่วงหนึ่งหลังจากเดินหลงป่ามาเจอกับผู้ชาย 2 คนใส่ชุดดำ  บอกให้หาถ้ำ ตนก็เดินไปตามทางที่ผู้ชายสองคนเขาบอก บอกให้ไปอยู่ในถ้ำ เดี๋ยวจะมีคนมารับ จากนั้นทั้งคู่ก็หายไป ไม่ได้พบกันอีก ในถ้ำก็มีหม้อด้วย และตนนำไฟแช็คไป 5 อัน ก็ใช้จุดก่อไฟในถ้ำ ต้มหยวกกล้วย จนไฟแช็คหมดไป 4 อัน กระทั่งเช้าวันนี้ประมาณ 04.30 น. ทีมค้นหาที่เป็นชาวบ้าน 4 คนก็ไปพบตนในถ้ำ และพากลับลงมาข้างล่าง ไม่รู้จะตอบแทนบุญคุณกันได้อย่างไร รู้สึกดีใจมาก ที่ได้กลับลงมาได้พบครอบครัว จากนี้ก็จะกลับไปจำวัดต่อที่วัดบ้านพร้าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า