เปิดใจ 2 แม่ลูกชาวเชียงคำปลื้มใจ “เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ” รับเป็นคนไข้อุปถัมภ์-บุตรบุญธรรม

2 แม่ลูกในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ หลังรับตนเองซึ่งป่วยเป็นมะเร็งในลำไส้เป็นคนไข้ในพระอุปถัมภ์ รวมทั้งรับบุตรชายวัย 12 ขวบเป็นบุตรบุญธรรมของพระองค์ ล่าสุด ทางอำเภอส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.จุฬาภรณ์ แล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่ลูกชายประสานให้มีที่เรียนแล้ว

27 ก.พ.60 นางพะยอม วังเค็ม อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 86 ม.11 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเดินทางเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.จุฬาภรณ์ ด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ หลังจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี รับเป็นคนไข้ในพระอุปถัมภ์ รวมทั้งรับ ด.ช.ธนกฤต อนุปิม อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนปิยมิตร เป็นบุตรบุญธรรม หลังจากพระองค์ท่านเสด็จฯ ในพื้นที่ อ.เชียงคำ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดย นางพะยอม ระบุว่าป่วยเป็นโรคลำไส้ใหญ่อักเสบ (มะเร็ง) และป่วยมากว่า 1 ปี ไม่รู้จะหาทางแก้ไขอย่างไร เนื่องจากตนเองอาศัยอยู่กับลูกชายวัย 12 ขวบ เพียงลำพัง ทราบว่าพระองค์ท่านจะเสด็จในพื้นที่ อ.เชียงคำ จึงไปปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้านแนะนำแล้วไปปรึกษากับทางนายอำเภอเชียงคำ ทางอำเภอแนะให้ถวายฎีกาเกี่ยวกับความยากจน, โรคประจำตัว

จากนั้นวันเสด็จฯ ได้ไปตรวจร่างกายกับแพทย์ พอ.สว. แล้วรอเข้าเฝ้าเพื่อถวายฎีกา ขณะรอเข้าเฝ้า ฟ้าหญิงฯ ทรงตรัสถามว่าไม่สบายเป็นอะไร ตนก็บอกว่าขอความพระเมตตาให้ช่วยเหลือบุตรชายอายุ 12 ขวบ และช่วยเหลือให้รักษาโรคประจำตัวของตนเอง ซึ่งหากตนเองเสียชีวิตลงลูกชายไม่รู้จะอยู่กับใคร จากนั้นฟ้าหญิงฯ ก็ได้ตรัสกับตนเองว่าจะช่วยเหลือในรักษาโรคให้กับตนเอง รวมทั้งรับลูกชายเป็นบุตรบุญธรรม ตนดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันหาที่สุดมิได้ที่ฟ้าหญิงฯ รับเป็นคนป่วยฯ แล้วรับลูกของตนเป็นบุตรบุญธรรม แล้ววันพรุ่งนี้เช้าจะเดินทางเข้า กทม. กับหน่วยงาน พอ.สว.พะเยา เพื่อไปรักษาโรคประจำตัวคือ มะเร็งลำไส้ใหญ่

นางพะยอม กล่าวอีกว่า ตนแต่งงานกินอยู่กับ นายมนัส อนุปิม มีบุตรด้วยกัน 1 คนชื่อ ด.ช.ธนกฤต อนุปิม อายุ12 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนปิยมิตร หลังจากเกิดลูกได้ 2 ปี สามีได้รับทำงานใน กทม. แรก ๆ สามีส่งเงินมาให้ใช้เป็นประจำ ล่าสุดขาดการติดต่อสามีก็ไม่ได้ส่งเงินมาให้หลายปีแล้ว ตนจึงเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ในส่วนประวัติทางครอบครัวพ่อ, แม่, พี่สาว เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ส่วนน้องชายตายโรคมะเร็งตับ ส่วนตัวเองเป็นมะเร็งในลำไส้ แล้วฉีดคีโมครบทุกเข็มแล้ว นับได้ว่าชีวิตของตนเองค่อนข้างจะอาภัพก็ว่าได้

ทางด้าน ด.ช.ธนกฤต ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนปิยมิตรเชียงคำ และตื้นตันใจมาก ๆ อย่างบอกไม่ถูก ในขณะที่ฟ้าหญิงฯ ทรงตรัสแบบกันเองโดยไม่ถือพระองค์ฯ ที่พูดกับแม่ว่าจะรับตนเอง เป็นบุตรบุญธรรมในส่วนตัวนั้น ขออยู่กับแม่ตลอดไปจนกว่าจะไม่มีลมหายใจ หรืออยู่กับแม่ให้ตาข้างหนึ่ง เพราะรักแม่ที่แม่ดูแลมาตั้งแต่เกิดถึงจำความได้ และจะเรียนให้จบถึงระดับปริญญาเพื่อเป็นอาชีพในอนาคต ในส่วนที่เป็นบุตรบุญธรรมที่ฟ้าหญิงฯ ทรงรับไว้ก็น้อมรับด้วยความปิติยิ่งด้วยชีวิต ด้วยการทำความดีถวายแผ่นดิน, ทำความดีถวายเจ้าฟ้าหญิงฯ ให้ถึงที่สุดเพราะเป็นสิ่งที่สูงสุดของเรา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวประจำ จ.พะเยา เข้าติดตามที่บ้านของ นางพะยอม พบว่าบ้านได้ถูกปิดไว้ซึ่งทั้ง นางพะยอม ทางอำเภอได้ส่งตัวเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) โดยได้สอบถาม นายสว่าง ใจหนัก เพื่อนบ้านใกล้เคียง ระบุว่า ขณะนี้ นางพะยอม เดินทางเข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพฯ แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองแม่ลูกจะอาศัยอยู่ด้วยกันเพียงลำพัง หลังจากที่ นางพะยอม ป่วย ด.ช.ธนกฤต คอยดูแลตลอดและไม่ได้เที่ยวเหมือนกับเด็ก ๆ ทั่วไป และจะมีน้องอีกคนมาช่วยดูแลเป็นครั้งคราว ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่พระองค์ท่านให้การช่วยเหลือกับครอบครัวนี้

นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา ระบุว่า ขณะนี้ทางอำเภอได้ทำการส่งตัว นางพะยอม เข้ารับรักษาที่ รพ.จุฬาภรณ์ แล้วและในส่วนของบุตรชายที่พระองค์ท่านได้รับเป็นบุตรบุญธรรม ขณะนี้ก็ได้ประสานที่เรียนให้กับเด็กได้แล้ว ในการที่จะเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า