เร่งกู้ 1ร่างติดใต้ท้องเรือ พร้อมนำตัวผู้จัดการเรือฟีนิกซ์ฝากขัง คาดใช้เวลากู้เรือ 15-20 วัน

วันนี้ (15 กค.61) ที่ ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มีการแถลงข่าวความคืบหน้าเหตุเรือล่มจังหวัดภูเก็ต โดยพลเรือโทสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า จำนวนศพผู้เสียชีวิตที่นำขึ้นมาพิสูจน์อัตลักษณ์เรียบร้อยแล้ว 46 คน และอีก 1 คน ได้ติดอยู่ที่ใต้เรือฟินิกซ์ ได้มีการปฏิบัติงานกู้ร่างต่อเนื่องทุกวัน โดยเป็นการทำงานร่วมกันทั้งฝ่ายไทย และ ฝ่ายจีน

ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) การกู้ร่างไม่สำเร็จ การดำน้ำมีข้อจำกัด กำลังพลนักประดาน้ำที่มีได้ลงดำน้ำทั้งหมด แต่ในสภาพแวดล้อมของทรายบริเวณใกล้ร่าง ผู้เสียชีวิต ที่มีความอัดแน่น ทำให้ยากต่อการกู้ร่าง จึงต้องใช้เวลา แต่ยัง มีความเชื่อว่าวันนี้น่าจะดำเนินการสำเร็จ

 หากวันนี้สามารถกู้ร่างได้ จะขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึก ภูเก็ต ซึ่งทางคณะจังหวัดภูเก็ต และทัพเรือภาค 3 และ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยพร้อม กงสุลใหญ่ จะไปรับศพ ณ ท่าเรือน้ำลึก มีพิธีไว้อาลัย และขอบคุณ คณะทำงานทุกภาคส่วน หลงัจากนั้น ก็จะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อดำเนินการพิสูจน์ยืนยันอัตลักษณ์ตัวบุคคล

ส่วนการจัดการศพ 46 ราย ขณะนี้ได้ฌาปนกิจศพรวมวันนี้ 39 ราย และนำส่งกลับไปประเทศจีน 7 ราย ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สำหรับจำนวนผู้บาดเจ็บที่รักษาโรงพยาบาล ขณะนี้มี 1 ราย ซึ่งคาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับทางคดี หลังจากที่ นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการเรือฟีนิกซ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา ” กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย โดยสาหัสและเสียชีวิต” ได้เข้ามอบตัวแล้วเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) และถูกควบคุมตัวที่ สถานีตำรวจภูธรฉลอง

 

พลตำรวจตรีธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ในพรุ่งนี้ (16 ก.ค.61) จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ส่วนช่างเครื่องเรือฟินิกซ์ ได้มีการจับกุมไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.61 พนักงานสอบสวน จะเร่งสอบสวนเพื่อหาความเกี่ยวโยงถึงบุคคลอื่นที่กระทำผิดร่วมด้วยโดยต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้มากกว่านี้ ซึ่งหากการรวบรวมพยานหลักฐานมีการพาดพิงไปถึงใคร จะดำเนินการคดี ทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น

สำหรับแผนการกู้เรือฟินิกซ์ ผู้แทนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต บอกว่า คาดว่าจะใช้เวลา 15-20 โดย ลักษณะการกู้เรื่องจะมีการใช้เชือกเส้นใหญ่ จำนวน 4 -5 เส้น ทั้งนี้จะต้องให้ผู้ที่มีประสบการณ์ผู้ชำนาญการการกู้เรือดำเนินการ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพจดัง วอนผู้รู้สายกรรมฐานตอบ นั่งฌานแบบนี้เรียก ‘อุพเพงคาปีติ’ เหรอ?

เพจดัง อยากคลายข้อสงสัย ถามผู้รู้สายกรรมฐาน การนั่งสมาธิแบบนี้ เรียก อุพเพงคาปีติ หรือ อุปทาน มันคือฌานขั้นไหน?

‘ทักษิณ’ สนทนาธรรมกับพระพยอม มอบ 2 แสน ช่วย 3 ชีวิตถูกไฟคลอกดับ

‘อดีตนายกทักษิณ’ เข้านมัสการพบ ‘พระพยอม’ ก่อนมอบเงิน 200,000 บาท ให้วัดสวนแก้ว ช่วยเหลือกรณี เด็กถูกไฟคลอกดับ 3 ศพ

รวบพี่ชายโหด! ยิงน้องดับ สารภาพ เตรียมการมา 3 วัน ตั้งใจจะx่ายกครัว

จับตัว! พี่ชายปืนโหด ยิงน้องดับคาบ้านต่อหน้าแม่ สารภาพ! โกรธคนทั้งบ้านชอบพูดจาเหยียดหยาม ตั้งใจจะฆ่าให้หมด แต่กระสุนปืนหมด

เพจดังแฉวีรกรรม ผจก.ตัวดี โกงเงินค่าตัว แถมใส่ไข่ให้คนในสังกัดตีกัน ?

เพจดัง อรรถรส ออกมาแฉพฤติกรรม “ผู้จัดการตัวดี” ที่ทุกคนร้องยี้ โกงเงินค่าตัว แถมยังใส่สีตีไข่ให้คนในสังกัดทะเลาะกัน

จับตา! พลอย -โต้ง อันฟอลโลว์ไอจีกันแล้ว ทำแฟนๆ ใจหาย ?!

แห่จับตา พลอย เฌอมาลย์ – โต้ง ทูพี อันฟอลโลว์อินสตาแกรมกันแล้ว ทำแฟนคลับต่างใจหาย พร้อมตั้งคำถาม เลิกกันหรือแค่งอน ?

เมียตั้งท้อง 2 เดือน ทนไม่ไหว! โดนผัวอดีตทหารลากไปซ้อม อาการสาหัส

เมียร้องทุกข์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน โดนผัวซ้อม จนหัวปูด-ตาช้ำ เผย! ตอนผัวเป็นทหาร เคยโดนจับเพราะมียาติดตัว ทุกครั้งที่ทำร้ายสายตาคล้ายคนเสพยา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า