ตำรวจ สน.ลาดพร้าว เร่งติดตามคนร้าย ยิงรถพยายามอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ยันมีหลักฐานแล้ว แต่ขออุบรายละเอียดปมขัดแย้งไว้ก่อน ขณะที่ผู้เสียหายระบุ “รู้แล้วว่าใครยิง”

พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มคนร้ายยิงปืนใส่รถพยาบาลของ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งมีพยานหลักฐาน ประกอบกับมีประจักษ์พยาน รวมถึงกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ โดยจะเร่งรัดหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ เพราะเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาไม่นานก็จะทราบว่าเป็นกลุ่มใด เพราะตำรวจมีหลักฐานมากพอสมควร ส่วนรายละเอียดคดียังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งระหว่างมูลนิธิ ยังไม่อยากระบุว่าเป็นประเด็นสาเหตุของเรื่องนี้หรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก่อน

นายอัครเดช ทวิสุวรรณ อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 03.00 น. ตนได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าว ถูกเครื่องปั้มน้ำทับภายในซอยลาดพร้าว 101 ตนกับทีมกู้ภัยฯ ประจำจุดจึงได้รีบเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงปรากฏว่า ไม่มีเหตุตามที่แจ้งมาจึงกลับรถขณะนั้นเกิดเสียงปืนดังขึ้นไม่ไกลและมีกระสุนพุ่งเข้ามาภายในรถประมาณ 4 นัด ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนลูกโม่ ไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่รถ จากนั้นจึงหยุดรถลงไปตรวจสอบ เห็นผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ชายสองคนกำลังวิ่งหนีไป จึงได้วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สน.ลาดพร้าว แต่ตำรวจกลับบอกว่าให้มาแจ้งความที่ สน. เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ตนไม่ยอม ท้ายที่สุดจึงมีตำรวจและพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเหตุช่วงเวลา 05.30 น. อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะมีความชำนาญทางหลบหนีเป็นอย่างดี

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ตนพอจะเดาได้ว่าคนร้ายเป็นใคร เพราะเพิ่งมีเรื่องกันมาไม่นานนี้ เขาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง เคยเข้ามาวิ่งงานในพื้นที่ของผม ซึ่งผมรับผิดชอบโซนลาดพร้าว โชคชัย วังทองหลาง แต่เขาข้ามเขตมาวิ่งโซนผม ทั้งๆที่การทำงานของกู้ภัยฯ ก็มีการแบ่งโซนกันชัดเจนอยู่แล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! ดินยุบตัว ถล่มทับร่างนักขุดทอง ดับสลด

ดับสลด! ดินถล่มปิดหลุม ลึก 10 เมตร กลบร่างนักขุดทอง วัย 48 ปี เสียชีวิต กู้ภัยใช้เวลาหาร่างนานกว่า 3 ชม.

กุ้งพลอย ร่วมแสดงความอาลัย คุณแม่ หนุ่ม ศรราม พร้อมเผยสิ่งที่รับปากไว้

กุ้งพลอย อดีตภรรยา หนุ่ม ศรราม ร่วมแสดงความอาลัยบุคคลอันเป็นที่รัก คุณแม่ มยุรี พร้อมเผยสิ่งสุดท้ายที่รับปากไว้

เปิดประวัติ ดุก คาราบาว มือคีย์บอร์ดในตำนาน ที่โลดแล่นเส้นทางดนตรีกว่า 50 ปี

ทำความรู้จัก ดุก คาราบบาว มือคีย์ในตำนานของวง คาราบาว ที่ได้โลดแล่นใช้ชีวิตในเส้นทางดนตรีมานานกว่าครึ่งทศวรรษ

เช็กดวงรายวัน ประจำวันอังคาร ที่ 19 มีนาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 มีนาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ระทึกกลางดึก รถทัวร์กรุงเทพ-บึงกาฬ พลิกคว่ำ ดับสยอง 2 ศพ!

ไปไม่ถึงที่หมาย รถทัวร์กรุงเทพ-บึงกาฬ ชนตอม่อ พลิกคว่ำ ดับสยองกลางเมืองโคราช 2 ศพ คนเจ็บกว่า 43 ราย ร้องระงม

ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยอมแล้ว ย้ายของออกหมดบ้าน ยันจะไม่บุกรุกอีก

ยอมย้ายของออกไปจากบ้านจนหมดแล้ว ศรีพรรณ ครอบครองปรปักษ์ ยันจะไม่บุกรุกและฟ้องอีก ด้านค่าเสียหายยังไม่ได้ทำการพูดคุย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า