โรงพยาบาลบางนา 1 ปฏิเสธการรักษาอาการปวดท้องของหญิงตั้งครรภ์ 7 เดือน ซึ่งมีสิทธิ 30 บาทรักษาทุกโรค ทำให้ต้องย้ายโรงพยาบาลถึง 3 แห่ง แต่สุดท้ายเด็กในครรภ์เสียชีวิต ล่าสุดในวันนี้ ผู้เสียหายซึ่งเป็นสามีเดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ด้านโรงพยาบาลรับทราบข้อมูลที่เกิดขึ้นเตรียมสอบข้อเท็จจริงก่อนแถลงผ่านสื่อต่อไป ติดตามรายละเอียดได้จาก คุณธิดารัตน์ อนันตรกิตติ ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ รายงานบรรยากาศจาก สน.บางนา

วันนี้ (17 ก.ค.60) ผู้เสียหายเดินทางเข้าพบและแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับโรงพยาบาลบางนา 1 ที่ปฏิเสธการรักษาตามสิทธิบัตรทอง 30 บาทจนทำให้ต้องย้ายโรงพยาบาลถึง 3 โรงพยาบาล แต่สุดท้ายบุตรในครรภ์ อายุ 7 เดือนของภรรยาต้องเสียชีวิต

นายจิรทีปต์ อินทโชติ ผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางนา เพื่อดำเนินคดีกับผู้บริหาร โรงพยาบาลบางนา 1 ที่ทำการปฏิเสธการรักษาตามสิทธิบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค ส่งผลให้ บุตรในครรภ์อายุ 7 เดือนของภรรยาต้องเสียชีวิต

นาย จิรทีปต์ เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภรรยาของตนเองมีอาการปวดท้อง ตนจึงตัดสินใจนำตัวส่งเข้าตรวจสอบอาการ ที่โรงพยาบาลบางนา1 เนื่องจากมีสิทธิการรักษา 30 บาทรักษาทุกโรคที่โรงพยาบาลแห่งนี้ แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา โดยให้เหตุผลว่าเครื่องมือทางการแพทย์ไม่พร้อม และแนะนำให้ตัวส่งไปยังโรงพยาบาลรัฐบาลในพื้นที่ ซึ่งโรงพยาบาลรัฐบาล แจ้งว่าการผ่าคลอดนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงย้ายมาโรงพยาบาลรัฐบาลขนาดใหญ่ย่านรามอินทราอีก 1 ครั้ง ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงทีมแพทย์ทำการตรวจสอบ ระบุว่าปากมดลูกเปิดเพียงแค่ 2 เซนติเมตร ค่าใช้จ่ายการผ่าคลอดค่อนข้างที่จะสูง ให้พาภรรยากลับไปยัง รพ.บางนา 1 เพราะการดำเนินการตามสิทธิจะไม่มีค่าใช้จ่าย

ท้ายที่สุดผู้เสียหายได้นำตัวภรรยากลับมารักษาที รพ.บางนา 1 อีกครั้ง โดยครั้งนี้ทีมแพทย์รับตัวภรรยาไว้ดูอาการตั้งแต่วันที่ 10 และรอจนกระทั่งวันที่ 12 ถึงจะทำการผ่าคลอดให้ แต่การรักษามีความล่าช้าส่งผลให้ บุตรในครรภ์ของภรรยาต้องเสียชีวิต

สำหรับเหตุการณ์ปฏิเสธการให้บริการรักษาพยาบาลของ รพ.บางนา 1 ที่มีความผิดพลาดจนทำให้บุตรในครรภ์ต้องเสียชีวิต นายจิรทีปต์ ผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อดำเนินคดี และเอาผิดกับทางโรงพยาบาลให้ถึงที่สุด

หลังจากที่ผู้เสียหายได้ทำการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้ผู้เสียหายจะเดินทางไปเยี่ยม ภรรยา ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลบางนา 1 ซึ่งทีมข่าวไบรท์นิวส์จะติดตามเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ และสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางผู้บริหารโรงพยาบาลบางนา 1 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองบรรณาธิการข่าวไบรท์ทีวี พยายามติดต่อไปที่ โรงพยาบาลบางนา 1 พร้อมระบุว่า ขณะนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางนา 1 รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วแต่ขอตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง และจะชี้แจงต่อสื่อมวลชนภายหลังต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า