27 ม.ค.60 ที่บ้านเลขที่ 559 บ้านสำลีเงิน ถ.นิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือชาวอุดรธานี เรียกว่า “เสี่ยปรีชา” หรือ “เสี่ยตี๋” เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และเจ้าของโรงแรมบ้านเชียงเมืองอุดรธานี เปิดบ้านแจกอั่งเปาเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่มารอตั้งแต่ช่วงเช้ามืดกว่า 5,000 คน เข้าแถวรอคิวรับอังเปาสีแดงคนละ 200 บาท รวมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท รวมทั้งเตรียมแจกให้กับพนักงานในธุรกิจของเสี่ยตี๋อีกนับพันคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย จัดการจราจรที่ติดขัดหน้าบ้านอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในปีนี้คนเยอะมากกว่าทุกปี เพราะต้องเจอกับภาวะเศรษฐกิจซบเซาอย่างนี้ อั่งเปาที่แจกให้นั่นอาจจะช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย

สำหรับ นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือ “เสี่ยตี๋” อายุ 67 ปี คหบดีคนสำคัญของ จ.อุดรธานี เป็นนักธุรกิจคนสำคัญของจังหวัด โดยที่ผ่านมามีใจช่วยสาธารณกุศลกับทางจังหวัดมาโดยตลอด เริ่มจากรับช่วงธุรกิจโรงงานน้ำตาลต่อจาก นายเงิน ชัยรัตน์ บิดา ชื่อว่า โรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ที่ อ.หนองหาน หลังจากนั้นได้ดูแลธุรกิจร่วมกับครอบครัวในฐานะพี่ชายคนใหญ่จนประสบความสำเร็จมากมาย และเริ่มจับธุรกิจตัวอื่นอีก ๆ ที่ผ่านมา “เสี่ยตี๋” เป็นเจ้าของสนามม้าอุดรธานีชื่อ “อินเตอร์สปอร์ตเกม” และเคยเป็นเจ้าของคอกม้า ที่มีม้าแข่งจากต่างประเทศฝีเท้าดีจำนวนหลายสิบตัวจนนำม้าแข่งประสบความสำเร็จได้ถ้วยดาร์บี้มาครอง ชื่อม้าฟลูออฟเลิฟ เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ “เสี่ยตี๋” ยังหันมาจับธุรกิจบริการ เป็นเจ้าของตลาดปรีชา หลังสถานีรถไฟอุดรธานี และเป็นเจ้าของโรงแรมบ้านเชียง อุดรธานี และร่วมกับน้องชายดูแลฟาร์ม พีซีแรนซ์ เนื้อที่กว่า 4,000 ไร่ใน จ.หนองบัวลำภู ที่เป็นผลิตลูกวัวพันธุ์อเมริกันบรามัน เลือดร้อย จำหน่ายให้หน่วยงานราชการและภาคเอกชน พร้อมจำหน่ายส่งต่างประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยตี๋” ยังเป็นนักเล่นรถยนต์ตัวยง โดยทางครอบครัวครอบครองรถหรู รถซูเปอร์คาร์ มอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์อีกหลายสิบคัน โดยมีที่จอดรถบนพื้นที่ดินเกือบ 1 ไร่ใจกลางเมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจ ไว้สำหรับเป็นที่จอดรถโดยเฉพาะ รวมถึงการสะสมพระเครื่องรุ่นดัง เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกรุ่นต่าง ๆ น่าจะครบทุกรุ่น และได้นำเหรียญมาแสดงโชว์ไว้ที่ล๊อบบี้โรงแรมบ้านเชียงอีกด้วย

ที่ผ่านมา นายปรีชา มีจิตใจช่วยงานการกุศลกับทางจังหวัดมาโดยตลอด โดยเป็นผู้ที่ร่วมบริจาคไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างโรงพยาบาล โรงเรียน วัด หรือ งานการกุศลต่าง ๆ มอบรางวัลให้นักกีฬาตัวแทนจังหวัด นักเรียนเรียนดีแต่ยากจน ซื้อเครื่องดนตรีให้นักเรียน สนับสนุนเงินรางวัลการแข่งขันกีฬา แจกให้นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัด ทั้งระดับจังหวัด ระดับประเทศ ระดับโลก จนแทบทุกแห่งจะมีชื่อ นายปรีชา ชัยรัตน์ ติดเอาไว้ จนมีชื่อเป็นประธานที่ปรึกษามูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี (ตลอดชีพ) และสนับสนุนให้เด็กอุดรธานี ไปแข่งขันวงออร์เคสตราจีน จนได้รับรางวัลที่ 1 ในการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีน

จากการช่วยการกุศล คนยากคนจน เป็นที่มาของการแจกอั่งเปา ที่เป็นที่ฮือฮาซึ่ง “เสี่ยตี๋” แจกอั่งเปาคนยากจนมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยแต่ละปีจะมีคนยากจน อุ้มลูกจูงหลานนับพันคนมาที่บ้านสำลีเงิน ถ.นิตโย เทศบาลนครอุดรธานี เพื่อรับซองอั่งเปากับ “เสี่ยตี๋” และคนในครอบครัวทั้งหมด โดยเงินอั่งเปาที่แจกปีละหลายล้านบาท และตรุษจีนปีนี้ “เสี่ยตี๋” และครอบครัวได้มาแจกอั่งเปาอีกเหมือนทุกปี

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก เฟซบุ๊ก “ฝ่ายข่าว เสียงสามยอด อุดรธานี”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า