แฟนเพลงรุ่นเก่ารุ่นใหม่ และประชาชนจำนวนมาก แห่เดินทางมาวัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมงานรำลึกครบรอบ 26 ปีการจากไปของ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งในวันนี้ (13 มิ.ย.61) จะมีการทำบุญประกอบพิธีทางศาสนาและมีการแสดงคอนเสิร์ตในช่วงกลางคืน

12 มิ.ย.61 บรรยากาศวันที่ 2 ของงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” (รำพึง จิตรหาญ) บริเวณศาลาสระกลางน้ำ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งหุ่นพุ่มพวงตั้งอยู่ และตามจุดภายในวัดที่มีหุ่นรูปปั้นของพุ่มพวง แฟนเพลงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่หลั่งไหลกันมานำดอกกุหลาบสีแดง มาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร เขย่าเซียมซีเสี่ยงโชค ขณะที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ประชาชน นักท่องเที่ยว และแฟนเพลงของพุ่มพวง ตามหลังไหลกันมากราบไหว้ที่หน้าเครื่องตั้งอัฐิของพุ่มพวง และหุ่นของพุ่มพวงภายในศาลากันอย่างต่อเนื่อง โดยงานรำลึกครบรอบ 26 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” จัดเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 11-17 มิ.ย.61 ภายในงานมีการแสดงของนักร้องลูกทุ่งสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นขับร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตทุกค่ำคืน และยังมีมหรสพให้ได้ชมอย่างจุใจทั้งภาพยนตร์ ลิเก ดนตรีฟรีตลอดงาน

เช่นเดียวกับเวทีคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ นักร้องศิลปินทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ จากค่ายต่าง ๆ มาหมุนเวียนกันมาขึ้นเวที มาขับร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมกับสร้างความบันเทิงกันแฟนเพลงของพุ่มพวงกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าระหว่างการแสดงจะมีฝนโปรยปรายบ้างนานกว่า 30 นาที แต่แฟนเพลงยังกางร่มนั่งรอชมนักร้องบนเวทีคอนเสิร์ตอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับศิลปินนักร้องร่วมเข้าคิวด้านหลังเวที เพื่อจะขึ้นขับร้องเพลงรำลึกถึงพุ่มพวงกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกำหนดการในช่วงสายวันนี้ (13 มิ.ย.61) ที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง สถานที่ตั้งโกฏิบรรจุอัฐิของพุ่มพวง ทางวัดทับกระดานพร้อมคณะกรรมการวัด นายไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีพุ่มพวง และ “เพชร พุ่มพวง” นายภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์ ลูกชายคนเดียวของ “พุ่มดวง ดวงจันทร์” ร่วมด้วย 3 พี่น้องตระกูลจิตรหาญ ประกอบด้วย สลักจิตร-จันทร์จวง-ดวงใจ ดวงจันทร์ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ และแฟนเพลงของพุ่มพวงที่จะมาร่วมพิธี ร่วมกันจัดงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ประกอบพิธีทางศาสนา พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดเจริญพุทธมนต์ พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล ทอดผ้าป่าสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์-สามเณร พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน-นักศึกษาที่เรียนดีแต่ยากไร้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ รำพึง จิตรหาญ หรือ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” และในช่วงกลางคืนจะมีบรรดานักร้อง-นักแสดง และคนในวงการบันเทิงจะมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ส่วนคืนวันที่ 13 มิถุนายน นายภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์ หรือ “เพชร พุ่มพวง” ทายาทคนเดียวของ “พุ่มพวง” จะขึ้นเวทีพบปะพูดคุยกับแฟนเพลงของ พุ่มพวง และจะขับร้องเพลงเพื่อรำลึกถึงแม่ผึ้งให้แฟนเพลงได้ฟังด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2561 พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ได้ร่วมจัดกิจกรรมในงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นปีแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้มาช็อปชิมอาหารถิ่นสุพรรณ Eat Local ในแบบตลาดย้อนยุค ย้อนวันราชินีลูกทุ่ง ระหว่างวันที่ 12-16 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. นักท่องเที่ยวจะได้ชิมอาหารพื้นบ้านเมืองสุพรรณบุรีกว่า 20 เมนู ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เพลงอีแซวประยุกต์ เพลงฉ่อยผ้าขาวม้า และการขับเสภา เพลิดเพลินกับการเซลฟี่ถ่ายภาพมุมสวย ๆ ในบรรยากาศเก๋ ๆ ในรูปแบบตลาดย้อนยุคสไตล์งานวัด

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า