“แม่นุ่น” สุพัฒชา ศรีสุวรรณ คุณแม่ลูก 2 ที่ต่อสู้กับมะเร็งระยะสุดท้ายอย่างเข้มแข็ง โดยมีสามีเคียงข้างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก มีคนติดตามเธอในเฟสบุ๊คเยอะมาก แต่ในช่วงบ่ายวันนี้ ภาพของ “พ่อตุล” ที่ใช้หน้าผากแบบไปที่ใบหน้าของ “แม่นุ่น” ที่หลับตาพริ้ม แต่ข้อความที่ตามมานั้น ใครที่ได้อ่านก็ต้องจุกในลำคอ ด้วยข้อความที่ว่า “เซ็นต์แล้ว ไม่ใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่ปั๊มหัวใจ ไม่ใช้ยากระตุ้นหัวใจ ถ้าอยากหลับก็หลับไป ถ้าจะสู้ก็ลุกขึ้นมา”

ภาพของ “คุณตุลย์” ผู้เป็นสามีแนบหน้าอยู่ใกล้ ๆ “แม่นุ่น” ถูกโพสต์ขึ้นพร้อมกับข้อความที่ว่า
“..ต่อให้ขยับได้แค่ลูกตาฉันก็ดูแลได้ ขอแค่เธอยังรับรู้ว่าทุกคนรักเธอมากแค่ไหน เธอไม่ต้องสู้เพื่อฉัน เพราะฉันไม่เคยต้องการอะไรจากเธอ แต่เธอต้องสู้เพื่อตัวเอง เพื่อลูก เพื่อพ่อแม่ที่เธอต้องการอยู่กับเขา มันอาจจะยาก ไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ถึงจะต้องพยายามมากแค่ไหน ฉันจะช่วยเธอ จะมองหาทุกโอกาสให้เธอ จะทุ่มเทชีวิตเพื่อเธอ จะรักษาคำพูดที่พูดไว้ว่าจะดูแลเธอตลอดไปจนกว่าวันที่เราต้องตายจากกัน..”

วันที่ 4 ตุลาคม เวลา 9:48 น. ภาพคุณหมอและเจ้าหน้าที่หลายคนยืนอยู่รอบเตียง มีข้อความเขียนว่า
“เมื่อคืนยังรู้สึกตัวอยู่เลย เช้านี้ปลุกไม่ตื่นต้องแสกนด่วนที่สุด
#ไม่ใช่แค่ผมและแม่นุ่นที่ต้องการกำลังใจ
#คุณหมอคุณพยาบาลและเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลพญาไท 1 ทุกคนก็ต้องการกำลังใจเหมือนกัน #ขอกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ”
และในวันเดียวกัน วัน ที่4 ตุลาคม เวลา 17:43 น. ภาพที่แม่นุ่นคล้ายจะหลับตาแต่มีรอยยิ้มฉาบอยู่บนใบหน้าถูกโพสต์ขึ้นพร้อมกับข้อความว่า

ฟื้นแล้ว มาสู้กันต่อนะ จะรีบไปซื้อยาตัวใหม่มาให้
#ไม่มีรอยยิ้มของใครสวยเท่าเธออีกแล้ว #ยังอยู่ห้องICU
เมื่อวานนี้ วันที่ 5 ตุลาคม เวลา 8:51 น. ·มีภาพคุณตุลคนเดียว พร้อมข้อความว่า
เกล็ดเลือดต่ำยังเป็นปัญหาใหญ่ ที่ผ่านมาเทเกล็ดเลือดเป็นสิบถุงก็ไม่ขึ้น ยากิน Elthombopag ใช้แล้วก็ไม่ขึ้น ก็เหลือแค่ยาฉีด Romiplostim ราคาสูงแต่เป็นทางเลือกสุดท้ายที่เบาที่สุด หลายคนอาจจะคิดว่าจะให้เขาเจ็บปวดทรมานไปทำไม ผมอยากบอกว่า เมื่อวาน เขาตื่นขึ้นเอง ไม่ได้ปั๊มหัวใจ และรักษามาจนถึงวันนี้ ไม่เคยใช้มอฟีนสักหยด ไม่เคยกินทรามาดอลแม้แต่เม็ดเดียว
#ลืมภาพการรักษามะเร็งเก่าๆไปซะ #ถ้าเธอยังยิ้มได้ก็ต้องสู้ #ฉีดแล้วขึ้นมั้ยต้องมาตามกันต่อ
พอตอนเย็นของเมื่อวานนี้ ทำสิ่งที่ควรทำหมดแล้ว ที่เหลือก็แล้วแต่ดวง
วันนี้ออกจากICUเทื่อตอนบ่าย ระดับความรู้สึกยังดูซึมๆ ทานได้บ้าง เกล็ดเลือดยังต่ำมาก แต่ฉีดยาเรียบร้อย อีก 3-4 วันค่อยมาดูผลกัน #เธอไม่ท้อฉันก็ไม่ถอย
จนมาถึงเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ภาพของคุณตุลที่ใช้หน้าผากแบบไปที่ใบหน้าของแม่นุ่น ที่หลับตาพริ้ม แต่ข้อความที่ตามมานั้น ใครที่ได้อ่านก็ต้องจุกในลำคอ ด้วยข้อความที่ว่า “เซ็นต์แล้ว ไม่ใส่ท่อช่วยหายใจไม่ปั๊มหัวใจไม่ใช้ยากระตุ้นหัวใจถ้าอยากหลับก็หลับไปถ้าจะสู้ก็ลุกขึ้นมา อยากได้อะไรก็ตามใจเธออยู่แล้ว”

และจากข้อความสะเทือนใจนี้ ทีมข่าวไบรท์นิวส์ เดินทางไปที่โรงพยาบาล เพื่อเยี่ยมแม่นุ่น และร่วมเป็นกำลังใจให้กับ “คุณตุลย์” ผู้เป็นสามีและลูก ๆ ของ “แม่นุ่น” เมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา

“คุณตุลย์” ได้บอกเล่ากับเราอย่างเปิดหัวใจ ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ โดยย้ำว่าไม่ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออกตามที่หลายคนเข้าใจ เพียงแต่แสดงความจำนงว่าจะไม่ใช้อุปกรณ์ ใดๆเพื่อการยื้อชีวิต แต่จะปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ ยอมรับว่าตอนนี้อาการของแม่นุ่นอยู่ในขั้นวิกฤต

ประเด็น อาการทรุดตอนนี้กำลังใช้ยาที่ช่วยเพิ่มเกล็ดเลือด รอ 2-3 วันถ้าเกล็ดเลือดเพิ่มก็จะรักษาต่อไป ยังคงมีความหวังถึงแม้จะแค่ไม่เปอร์เซ็นต์ จะทำหน้าที่ดูแลคนที่รักให้ดีที่สุด “แม่นุ่น” ห่วงลูก อยากอยู่กับลูก และบอกว่าจะสู้ไม่ยอมแพ้

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ “แม่นุ่น”

– สู้กับโรคมะเร็งมาตั้งแต่ มี.ค.56 รู้ตัวว่าเป็นในระยะที่4 (เป็นมะเร็งเต้านมลามไปตับ กระดูกสันหลัง ต่อมน้ำเหลือง ฯลฯ)
– เพราะเมื่อไม่สามารถทำงานได้ จึงถูกไล่ออกก่อนมาเปิดร้านขายเค้ก
-ผ่าตัดสมองเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่

แพรรี่ ไพรวัลย์ ซัดกลับหน้าหงาย หลังมีคนแซะแรง สึกออกมาเป็นกะเทย ?!

แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความซัดกลับ หลังเจอคนคอมเมนต์แซะ “ปมสึกออกมาเป็นกะเทย” ? ทำแฟนคลับแห่กดไลก์กระหน่ำ

หนุ่มเลือดร้อน ปรี่ตบหน้าชายปะแป้งสาว ขอโทษแต่ไม่หยุด สุดท้ายถูกยิงคืนดับสลด

สงกรานต์เลือด! หนุ่มหัวร้อน ปรี่เข้าไปตบหน้าชายที่มาประแป้งสาวในแก๊ง ขอโทษแล้วแต่ไม่ยอมหยุด สุดท้ายทนไม่ไหวควักปืนออกมายิงสวน ดับ 1 เจ็บ 5

แร็ปเปอร์ดัง แชร์อุทาหรณ์ ใช้ชีวิตตึงเกิน ทำร่างกายป่วยหนัก เกือบไม่รอด!

แร็ปเปอร์ชื่อดังของภาคเหนือ ออกมาเล่าประสบการณ์ ใช้ชีวิตตึงเกินไป ทำให้ร่างกายป่วยหนัก เกือบไม่รอด พร้อมเผยสาเหตุการป่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า