ต๊ะ นารากร ผู้ประกาศข่าวชื่อดังโดนหลอกผ่านโซเชียล บริจาคเงินช่วยสุนัขกว่า 30000บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบมีผู้ถูกหลอกจำนวนมาก รวมความเสียหายกว่า 1ล้านบาท

นางสาว นารากร ติยานนท์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง และ นายตุลย์ บุนนาค อายุ 37 ปี แอดมินเพจรักหมา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก นปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกให้โอนเงินบริจาคช่วยค่ารักษาสัตว์

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อนปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์ได้ทักแชทเฟซส่วนตัวมาหา นางสาวนารากร และนำภาพสุนัข และแมวที่ได้รับบาดเจ็บส่งมาให้ ก่อนขอให้ช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือซึ่งนางสาว นารากร ชอบช่วยเหลือสัตว์อยู่แล้ว จึงตัดสินใจโอนเงินช่วยเหลือไป ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ทักแชทมาเพื่อขอบริจาคเงินอีกหลายครั้ง โดยอ้างว่าเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหารสัตว์ รวมอีกกว่า 10 ครั้ง รวมยอดเงินที่โอนไปกว่า 30,000 บาท

นางสาว นารากรยอมรับว่าไม่ได้เข้าไปตรวจสอบว่ามีการนำเงินไปช่วยเหลือสัตว์จริงหรือไม่ และไม่ได้ขอดูความคืบหน้าการรักษาแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เห็นข่าวว่านายตุลย์ แอดมินเพจรักหมา เข้าแจ้งความกับตำรวจบก.ปอท. ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว จึงติดต่อไปยังนายตุลย์และทราบว่าถูกหลอก

 

 

สำหรับ เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ นปรางห์มณี น้อยหน่า ทองอนันต์ ล่าสุดพบว่าถูกปิดตัวแล้ว จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีบุคคลที่ถูกเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกรวมแล้วกว่า 11 ราย รวมมูลค่ากว่า 1ล้านบาท เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับเรื่องลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะประสานตำรวจบก.ปอท. ตรวจสอบข้อมูลและติดตามผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวมาสอบปากคำ และดำเนินคดีต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า