เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยืนยัน หากพบทุจริตจัดซื้อจัดจ้างกล้อง CCTV ภายในรัฐสภา แม้ผ่านมา 10 ปี จะดำเนิการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลการจ่ายสินบนแก่บุคคลที่อ้างตัวเป็นที่ปรึกษาโครงการติดตั้งกล้องซีซีทีวี ภายในรัฐสภา ว่า หลังทราบข้อมูลแล้ว ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งหาข้อมูลโดยเร็ว และได้กำชับไปยังสำนักการคลังและงบประมาณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อีกครั้งว่า งบประมาณดังกล่าวมีการเบิกจ่ายไปในช่วงใด เพื่อรายงานต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สั่งให้ดำเนินการต่อไป

โดยเบื้องต้นจะเป็นการตรวจสอบภายในก่อน แต่หากจำเป็นต้องขอข้อมูลจากสหรัฐฯ ก็พร้อมที่จะประสาน และยืนยันว่า แม้เรื่องจะเกิดมานานนับ 10 ปี แต่หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบเช่นเดียวกับกรณีสินบน โรลส์ รอยซ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ขณะที่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ในฐานะประธานคณะกรรมการอาคารสถานที่และรักษาความปลอดภัย ปฏิเสธยังไม่ทราบรายละเอียดกรณีดังกล่าว ทราบแต่เพียงว่า เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งเป็นโครงการที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรรับผิดชอบ แต่ในฐานะประธานกรรมการชุดนี้ ได้สั่งเรียกประชุมวันนี้ เพื่อให้ที่ประชุมมีมติว่า จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง และจะข้อมูลรายงานต่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ส่วนจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้หรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของ ประธาน สนช. ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องผู้บริหารชุดปัจจุบัน แต่ไม่นิ่งนอนใจ เพราะกระทบภาพลักษณ์ของรัฐสภา ซึ่งจะดูว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ทั้งฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ แต่ยอมรับว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว หากผู้กระทำความผิดเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็ไม่สามารถเอาผิดทางวินัยได้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า