โจรสอนมวยตำรวจใหม่ แหกห้องขังแถมขังสิบเวรหนุ่มไว้แทน ผกก.สั่งสอบสอง ส.ต.ต. สิบเวรอ่อนหัด ระบุ  บกพร่องในหน้าที่ 

เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความเจ็บใจให้กับตำรวจที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อโจรแสบอาศัยจังหวะสิบเวรเข้าไปตรวจนับจำนวนผู้ต้องหา ย่องหลบหนีออกมา แถมล็อกประตูขังสิบเวรหนุ่มหลบหนีลอยนวล ตำรวจส่งชุดสืบออกตามล่ายังไม่พบตัว

ล่าตัวผู้ต้องขังแหกคุก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดในโรงพักบันทึกวินานีหลบหนีในเวลาประมาณ 19.52 น. เป็นช่วงเวลาผลัดเปลี่ยนเวรของสิบเวรควบคุมผู้ต้องขัง เวลานั้นสิบเวรผลัดใหม่ยศสิบตำรวจตรีได้เข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องขังเพื่อนับจำนวนและตรวจสอบความเรียบร้อย แต่หลังจากเข้าไปได้ไม่ถึง 30 วินาที นายพีรณัฐ  หลงลืม อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ซ่อนตัวอยู่ห้องคุมขังชั้นนอก ได้อาศัยจังหวะเดินออกมาจากประตูวิ่งหลบหนีออกไปจากโรงพัก ซึ่งภาพวงจรปิดด้านหน้าโรงพักบันทึกภาพขณะวิ่งหลบหนีออกไปได้

หลังจากเกิดเหตุ สิบเวรผลัดใหม่ที่ถูกขังได้เรียกให้สิบเวรผลัดเก่าเก่าที่อยู่ด้านนอกห้องคุมขังเข้ามาช่วยเปิดประตูและวิ่งติดตาม แต่ก็ไม่ทัน จากนั้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมวิทยุแจ้งไปยังทุกโรงพักเพื่อช่วยกันติดตามจับกุม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว

ล่าสุดวันนี้ ( 30 พ.ย.) พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุญเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ชี้แจงกับสื่อมวลชน ระบุว่า นายพีรณัฐถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ ถูกนำตัวมาฝากขังไว้เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เพื่อเตรียมส่งตัวฟ้องศาล โดยแยกห้องขังไว้คนละห้องกับ ผู้ต้องหาอีกรายที่โดนข้อหาเมาแล้วขับ

จากการสอบสวนสิบเวรผลัดใหม่ที่กำลังเข้าไปเปลี่ยนเวร  ทราบว่าขณะเปิดประตูไปตรวจความเรียบร้อยนั้น ผู้ต้องหาได้ออกจากห้องคุมขังชั้นใน ออกมาซ่อนตัวอยู่ห้องคุมขังชั้นนอกที่ใช้เป็นห้องพบญาติ เมื่อสิบเวรเปิดประตูเข้าไปในห้องคุมขังชั้นใน ผู้ต้องหาได้วิ่งออกมาด้านนอก ก่อนจะล๊อคลูกบิดขังสิบเวรไว้ แล้ววิ่งหลบหนี

สาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่ามีความบกพร่องของสิบเวรทั้งสองคนที่มีอายุ 20 กว่าปี  ทั้งสิบเวรผลัดเก่าที่ลืมล็อคห้องขังด้านใน ทำให้ผู้ต้องหาออกมารอจังหวะที่ห้องด้านนอกได้ และ สิบเวรผลัดใหม่ที่ไม่ล็อคประตูด้านนอกสุด หลังเกิดเหตุได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมจัดชุดออกติดตามตัวผู้ต้องหามาให้ได้ภายใน 90 วัน ขณะเดียวกันก็ได้มีการวางมาตรการป้องกันให้มีการตรวจตราและดูแลผู้ต้องหาอย่างเข้มงวดมากขึ้น

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางทรัพย?สินหลายรายการ หลังเข้าไปลักทรัพย์ในโรงแรมบุรีศิริ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้อหงาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่หนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่  แต่ต้องดรอปเรียนเพราะไม่มีเงินชำระค่าเทอม เนื่องจากเงินที่ทางบ้านส่งมา นำไปเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ผ่านเวปไซต์และเสียพนันบอลบ่อยจนเงินหมด จึงตัดสินใจตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว ที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้วนับสิบครั้งจนถูกจับกุมตัวได้

 

 นายพีรณัฐ หลงลืม ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์
นายพีรณัฐ หลงลืม ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า