โจรใจบาปแอบย่องขโมยพระ”ยอดขุนพล”ตำนานพระดังแห่งเมืองพะเยาหลบหนีลอยนวล คาดเป็นการขโมยตามใบสั่ง ขณะทางวัดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดศรีดอนไชย ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา สามารถบันทึกภาพชายรูปร่างท้วม ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงสีน้ำเงิน สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงิน หลังจากขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด และเดินเข้าไปที่ห้องเก็บพระซึ่งเป็นห้องโถงใหญ่ ก่อนจะขโมยพระยอดขุนพลซึ่งวางไว้ที่ในห้องมูลค่าประมาณ 15,000- 20,000 บาท ที่ทางวัดได้ทำการปลุกเสกและจัดเรียงไว้เพื่อให้ประชาชนและผู้สนใจเข้าเช่าบูชา

โดยคนร้ายทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้าไปกราบไหว้และทำบุญ เมื่อสบโอกาสจังหวะที่ไม่มีคนได้เข้าไปหยิบเอาชุดพระยอดขุนพลใส่กระเป๋าเสื้อทั้งสองข้าง โดยภายในห้องมีทั้งพระพุทธรูป เศียรทศกัณฑ์และหัวโขนกว่า 10 หัว และองค์พระอีกหลายรายการ แต่ได้เลือกที่จะนำพระยอดขุนพลดังกล่าวใส่กระเป๋าที่เตรียมมาและหลบหนีไปโดยใช้เวลาเพียง 6 นาทีเท่านั้น


ด้านพระอาจารย์ศิริ พุทฺริวํโส พระวัดศรีดอนไชย เปิดเผยว่า หลังจากเข้าดูร่องรอยของคนร้ายแล้วพบว่ายังถือว่าโชคดีบางที่ตู้บริจาคซึ่งปกติจะวางไว้ใกล้ๆกันไม่โดนขโมยไปด้วย ซึ่งขณะทางวัดจึงได้นำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูกามยาว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝงรวมถึงพยานหลังฐานอื่นๆ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับโจรใจบาปรายนี้ได้ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นการขโมยตามใบสั่ง เพราะขุนพลเมืองพะเยาเป็นพระเครื่องที่เป็นต้องการของบรรดาเซียนพระทั่วไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า