นี่คือโรงครัวจิตอาสากว่า 15 โรงครัวทั่วประเทศ ที่ตั้งอยู่บริเวณพระเเม่ธรณีบีบมวยผม คอยให้บริการอาหารและน้ำดื่มกับประชาชนที่เดินทางมากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดทั้งวัน

การปรุงอาหารบริเวณนี้ จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น. ของทุกวัน เพื่อรองรับการให้บริการประชาชน ที่เดินทางเข้ามาถวายบังคมพระบรมศพตลอด 20 ชั่วโมง โดยที่บริเวณพระเเม่ธรณีบีบมวยผมแห่งนี้ จะมีโรงครัวกว่า 15 โรงครัวทั่วประเทศ ซึ่งมีจิตอาสามาช่วยบริการอาหารให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบพระบรมศพ ซึ่งที่โรงครัวของกองทัพธรรมแห่งนี้ จะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ไปจนถึงช่วงประมาณ 4 ทุ่มของทุกวันหรือจนกว่าประชาชนจะหมด โดยโรงครัวกองทัพธรรมแห่งนี้ มาจากกลุ่มปฏิบัติธรรมสันติอโศกทั่วประเทศ ที่รวมตัวกันมากว่า 70 ชีวิตต่อวัน เพื่อช่วยกันประกอบอาหารบริการให้กับประชาชน

คุณป้าปลูกขวัญ รักพงษ์อโศก สมาชิกกลุ่มสันติอโศก จ.นครปฐม เล่าว่า เป็นจิตอาสาแจกจ่ายอาหารมาตั้งแต่เดือน ต.ค.59 มาจนถึงทุกวันนี้ โดยพักอยู่ที่วัดสันติอโศก ทุก ๆ วันจะตื่นตั้งแต่ตี 2 เพื่อเดินทางมาประกอบอาหาร

โดยวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารในแต่ละวัน ต้องใช้ในปริมาณมาก เช่น ข้าวสารและผักต้องใช้ประมาณ 1 ตันต่อวัน เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนตลอดทั้งวัน ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้บางส่วนต้องซื้อจากท้องตลาด บางส่วนมีผู้ใจบุญร่วมบริจาค หรือบางครั้งนำมาจากในชุมชนต่างๆของสมาชิก และถึงแม้ว่าชาวกองทัพธรรมจะต้องเหน็ดเหนื่อยเพียงใด พวกเขาก็มีจิตใจตั้งมั่นที่จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพื่อพ่อของชาวไทยทุกคน

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมากราบพระบรมศพ สามารถมารับประทานอาหารที่โรงครัวบริเวณพระเเม่ธรณีบีบมวยผมได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าไปจนถึงเวลาประมาณ 4 ทุ่มของทุกวัน โดยมีโรงครัวจากที่ต่าง ๆ คอยให้บริการอาหารและน้ำดื่มทุกวัน และจะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า