ไก่ไม่มีหัว…เหลือแค่ลิ้น แต่ใจยังแกร่งสู้ชีวิต-ไม่ยอมตาย

ไก่ไม่มีหัว แต่ใจยังสู้ไม่ยอมตาย หมอเผยไม่เคยเจอแบบนี้ ต้องใช้ ไซริ้ง ให้อาหาร
รอดูอาการ 7 วัน รอดหรือไม่

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและเรื่องราวของ “ไก่หัวขาดแต่ไม่ตาย” ที่โพสต์โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ นพพงษ์ สนิทรักษา ที่ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปที่ทำเอาหลาย ๆ คน ถึงกับต้องอึ้ง กับเรื่องราวของ “ไก่ไม่มีหัว” ตัวหนึ่ง ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง ตำบลหน้าเมือง อำเภอ จังหวัดราชบุรี

โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เป็นพระภิกษุสงฆ์ นามพระนพพงษ์ ฐิตธัมโม เป็นพระลูกวัด อายุ 34 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และมีอาชีพเป็นทนายความในเมืองราชบุรี โดยได้เปิดเผยเรื่องราวของไก่หัวหายตัวดังกล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมาบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่วัดนี้ ตนเองมีอาชีพเป็นทนายความ รับว่าความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน และการถูกเอารัดเอาเปรียบ และได้บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ เป็นการบวชให้โยมพ่อโยมแม่เข้าเดือนที่ 4 แล้ว

พระนพพงษ์ ฐิตธัมโม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 มี.ค.61 พระได้สอบถามไปยังพระรูปหนึ่งได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังกวาดพื้นรอบโบสถ์ ได้เห็นไก่ตัวนี้ มันโดนไก่แจ้ตี ไก่แจ้ของวัด ขณะนั้นมันยังมีหัวครบไม่ขาดไม่แหว่ง โดยปกติทั่วไป ที่วัดจะมีไก่ แมว และสุนัขอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะเลี้ยงแบบปล่อย และล่าสุดกลับพบว่ามันใบหน้าขาดหายไป และจากคำบอกเล่าของเด็กวัดเคยเห็นหมากัดไก่ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าไก่ตัวนี้หรือเปล่า แต่ก็ค่อนข้างเป็นไปได้เพราะที่พื้นมีขนไก่ซึ่งเป็นสีขาว ตรงกับตัวไก่ตัวดังกล่าว ตอนที่นำมันมาเลี้ยงดูจะใช้สุ่มไก่ครอบไว้ และคอยป้อนอาหาร ซึ่งตนเองก็ไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงไก่เลย แต่ที่เลี้ยงมันไว้เพราะมันก็คือสัตว์โลก ถ้าเขาอยากมีชีวิตต่อ

ขณะที่สัตว์มันยังมีพื้นที่ในการดำรงชีวิตอยู่ และยังเป็นการสอนญาติโยมด้วยว่า คือบางคนมีปัญหาชีวิตก็ยากที่จะฆ่าตัวตาย บางทีหนีปัญหาคือการฆ่าตัวตาย คือถ้าพูดถึงว่าไก่มันเป็นขนาดนี้ ถ้าพูดถึงมันเป็นนักกีฬามันสู้มากเลย และการที่คุณเลี้ยงมันเพื่อความสนุก นำไปแข่ง นำไปตี พอถึงวันหนึ่งคุณก็ทิ้งเค้า พอทิ้งเขาปล่อยให้เขาตายทั้งเป็น ลักษณะของไก่ตัวนี้มันเชื่องจับมันก็อยู่

 

ด้านสัตวแพทย์หญิงสุภักดี อรัญทอง รพ.สัตว์เมืองโอ่ง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงเดินทางไปรับไก่ตัวดังกล่าว มารักษา พบว่าเป็นไก่ชนเพศผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสคาดว่าถูกสุนัขกัดจนปากและดวงตาหายไป เมื่อมาถึงจึงได้ทำการรักษาทันที โดยใช้เครื่องเลเซอร์ยิงที่บาดแผลบนใบหน้า และนำใส่กรงเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะหวั่นแผลติดเชื้อ ต้องรอดูอาการอย่างน้อยประมาณ 7 วัน

เบื้องต้น พบว่า ไก่ยังมีโพรงจมูกหายใจได้ตามปกติ ส่วนลิ้นเนื้อเริ่มแห้ง อาจทำให้ไก่ไม่รู้รสชาติ จึงต้องใช้การให้อาหารทางสายตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ได้มีการวางแผนการรักษาไว้ คือการฆ่าเชื้อโดยให้ทางการฉีดยาวันละครั้ง ทำแผล ล้างแผล และเลเซอร์แผล ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายวันละ 300 บาท ควบคุมทั้งหมด

สำหรับคนที่ต้องการอยากจะช่วยเหลือก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่โรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่ง จังหวัดราชบุรี โทร 032315037

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า