ไข้เลือดออกระบาด!! พบผู้ป่วยไข้เลือดออก กว่า 128 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 คน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เกาะสมุย ก็จะพบโรคต่างๆ ที่ตามมาโดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก พบว่ากำลังแพร่ระบาด มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 128 คน ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 คน แพทย์เตือนสังเกตอาการ และป้องกันอย่าให้ยุงกัด


ผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออก จำนวน 128 คน ที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในเดือนมกราคมนี้ ส่วนหนึ่งมาจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง และเกิดมีน้ำท่วมขังตามแหล่งชุมชน ทำให้ยุงลายแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อตรวจรักษาอาการเจ็บป่วย ส่วนหนึ่งมีอาการไข้สูง ปวดเมื่อยตามร่างกายคล้ายอาการไข้เลือดออก แพทย์ผู้รักษาต้องตรวจอย่างละเอียดว่าป่วยเป็นไข้เลือดออกหรือไม่


ด้านนายแพทย์ธีระศักดิ์ วิริยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย เปิดเผยว่า สถานการณ์ไข้เลือดออกในช่วงนี้ มีผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 และเพิ่มสูงขึ้นอีกในเดือนมกราคม 2560 จำนวน 128 คน ขณะนี้ที่โรงพยาบาลเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพื่อเฝ้าดูอาการอีกประมาณ 5-6 คน ส่วนที่เหลือได้ให้ยากลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

สำหรับการป้องกันโรคไข้เลือดออก ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับทางเทศบาลเกาะสมุย เพื่อหาวิธีป้องกัน และกำจัดแหล่งลูกน้ำยุงลายแล้ว ส่วนรายละเอียดของสายพันธุ์เชื้อที่อยู่ในยุงลายนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ แต่ได้ให้ฝ่ายอายุรกรรม และฝ่ายเวชกรรมสังคมดูแลในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว ส่วนกรณีของนายธนธรณ์ มนต์พิพัฒน์ ผู้ป่วยที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกเป็นรายแรกของเกาะสมุย เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีพี่น้องฝาแฝดอีกคนคือนายธนวัฒน์ ซึ่งก็ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกด้วยเช่นกัน แต่นายธนวัฒน์ ได้เข้ารักษาอาการก่อน จนอาการดีขึ้น ส่วนนายธนธรณ์ เดินทางเข้ามารักษาตัวเมื่อวันที่ 22 มกราคม แต่อาการหนักกว่า ซึ่งทางทีมแพทย์ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ด้าน นายแสวง มนต์พิพัฒน์ และนางละออง ศิริวุฒิ พ่อและแม่ของนายธนธรณ์ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันป้องกันมากกว่าการรักษา และรณรงค์ให้ทุกครอบครัวตระหนึกถึงโรคไข้เลือดออกเพราะเป็นโรคที่อันตรายถึงชีวิต

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า