เลื่อนยาว! 5 จังหวัด เลื่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จาก 1 ต.ค. ไปเป็น 1 พ.ย.

ททท. 5 จังหวัด เลื่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จาก 1 ต.ค. ไปเป็น 1 พ.ย. หวังให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนให้ครบ 70% ของพื้นที่

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก. ศบค. หรือ ศบค.ชุดเล็ก) มีแนวโน้มว่าการเปิดจังหวัดเพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้ง 5 พื้นที่ ประกอบไปด้วย กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม แม่แตง ดอยเต่า), ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ), เพชรบุรี (ชะอำ), ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) จากวันที่ 1 ต.ค. 2564 อาจต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย. เพื่อให้ทุกพื้นที่ระดมฉีดวัคซีนให้ได้ครบโดสเป็นสัดส่วน 70% ก่อน ตามเกณฑ์การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขหลักของการพิจารณาเปิดพื้นที่นำร่องนั้นๆ

อย่างไรก็ตามนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ในประเทศยังไม่แน่นอน คณะทำงานจากกระทรวงสาธารณสุขจึงเห็นควรให้เลื่อนกำหนดการอย่างน้อย 1 เดือน จากกำหนดเดิม ซึ่ง ททท.ไม่มีความกังวลในการเลื่อนครั้งนี้ เนื่องจากจะเป็นการดีกว่าหากทุกพื้นที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่พร้อมมากกว่านี้ เท่าที่ตรวจสอบยังมีอีกหลายแห่งที่รอการจัดสรรวัคซีนอีกจำนวนมาก ประกอบกับในช่วงเดือน ต.ค. จะมีโปรแกรมกระตุ้นส่งเสริมตลาดในประเทศอย่างเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทยออกมาอยู่แล้ว จึงน่าจะเป็นการช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการได้ระดับหนึ่ง

ทางด้านสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าสำหรับแนวทางการเปิดเมืองหัวหินทราบว่ามีการเลื่อนจากเดิมในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ไปเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ขณะที่ภาครัฐจะต้องวางกรอบการทำงานให้รัดกุมทุกด้านเพื่อป้องกันผลกระทบโดยเฉพาะการเดินทางจากภาคกลางไป 14 จังหวัดภาคใต้ หากไม่มีความจำเป็นต้องเข้าเมืองหัวหินจะกำหนดให้ใช้ถนนบายพาสสายชะอำ-ปราณบุรี นอกจากนั้นการเลื่อนเปิดเมืองจะเป็นโอกาสของผู้ประกอบการจะพัฒนามาตรฐานบริการให้ดีขึ้น ขณะที่การทำมาตรฐาน SHA PLUS ของ ททท.เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ประกอบการโรงแรมที่จะขอประเมินจะต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมจากปกครองจังหวัดที่ควบถ้วนสมบูรณ์เท่านั้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า