ชาวเน็ตโวย! เพิ่มรอบหรือไม่? หลังขสมก. จำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 50% ของความจุ เริ่มวันนี้

ชาวเน็ตโวย! เพิ่มรอบหรือไม่? หลัง ขสมก. ประกาศ จำกัดจำนวนผู้โดยสาร ไม่เกิน 50% เริ่มวันนี้ 21 กรกฎาคม 2564 อีกทั้งพบพนง.ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ทางขสมก. หรือ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ออกประกาศเนื่องจากพบพนักงาน คนขับรถ และ กระเป๋ารถเมย์ติดเชื้อโควิดจำนวน 21 ราย พร้อมเปิดเผยข้อมูลเที่ยวรถที่ผู้ติดเชื้อมีความเกี่ยวข้อง หร้อมไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 21 คน

เช็กด่วน! เปิดข้อมูลสายรถเมย์ หลังขสมก. เผยพบ พนง.ขับรถ-กระเป๋ารถเมล์ ติดเชื้อโควิด 21 ราย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางขสมก.ได้ออกประกาศอีกครั้ง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่มอีก 9 รายพร้อมเปิดเผยข้อมูลเที่ยวรถที่ผู้ติดเชื้อมีความเกี่ยวข้อง หร้อมไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 9 คน ดังนี้

1. พนักงานเก็บค่าโดยสารปรับอากาศ สาย 73ก เขตการเดินรถที่ 8
2. เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ระดับ 4 งานแผนงาน เขตการเดินรถที่ 5
3. พนักงานขับรถโดยสารรถปรับอากาศ สาย 39 เขตการเดินรถที่ 1
4. พนักงานเก็บค่าโดยสารรถธรรมดา สาย 205 เขตการเดินรถที่ 4
5. พนักงานขับรถโดยสารธรรมดา สาย 105 เขตการเดินรถที่ 5
6. พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ สาย 140 เขตการเดินรถที่ 5
7. พนักงานเก็บค่าโดยสารปรับอากาศ สาย 514 เขตการเดินรถที่ 2
8. พนักงานขับรถโดยสารรถธรรมดา สาย 101 เขตการเดินรถที่ 5
9. พนักงานเก็บค่าโดยสารปรับอากาศ สาย 79 เขตการเดินรถที่ 6

และในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ทางเพจเฟซบุ๊กองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ประกาศจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางทุกคัน ไม่ให้เกินร้อยละ 50 ของความจุผู้ใช้บริการ ตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28) ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 จึงปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าว โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางทุกคัน ไม่ให้เกินร้อยละ 50 ของความจุผู้ใช้บริการ ตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

2. ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการรถโดยสารประจำทาง จากเวลาปกติ เป็นให้บริการ เวลา 05.00 – 21.00 น. (เวลา 21.00 น. คือ เวลาที่รถโดยสารกลับถึงอู่จอดรถ) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น โดยเพิ่มความถี่ในการปล่อยรถ ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า (05.00 – 08.00 น.) และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น ถึงเวลาก่อนรถโดยสารหยุดให้บริการ (16.00 – 21.00 น.) ให้มีระยะห่างกันไม่เกิน 5 – 10 นาที หรือจัดเดินรถให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชน

3. ให้บริการรถโดยสาร วันธรรมดา จำนวน 18,000 – 20,000 เที่ยว วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ให้บริการรถโดยสาร จำนวน 16,000 เที่ยว หรือจัดเดินรถให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการของประชาชนในแต่ละช่วงเวลา

4. ปล่อยรถโดยสารคันสุดท้าย ออกจากท่าปลายทางประมาณ 20.00 น. เพื่อให้พนักงานสามารถนำรถกลับเข้าอู่จอดรถได้ทันเวลา 21.00 น. โดยปรับเพิ่มความถี่ในช่วงการปล่อยรถ 3 คันสุดท้าย ให้มีระยะห่างกัน 5 – 10 นาที ซึ่งรถโดยสาร 3 คันสุดท้าย จะติดป้ายข้อความบ่งชี้บริเวณหน้ารถโดยสาร ดังนี้
4.1 เหลือรถ 2 คันสุดท้าย
4.2 เหลือรถ 1 คันสุดท้าย
4.3 รถคันสุดท้าย

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งขณะใช้บริการรถโดยสาร นั่งหรือยืนตามจุดที่กำหนด กรณีผู้ใช้บริการเต็มจะต้องรอใช้บริการรถโดยสารคันถัดไป รวมทั้ง ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ เตรียมตัวกลับบ้านก่อนเวลา 18.00 น. เพื่อลดความแออัดของผู้ใช้บริการบนรถโดยสาร ในช่วงเวลาก่อนรถโดยสารหยุดให้บริการ (20.00 – 21.00 น.) ซึ่งจะทำให้การดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมบนรถโดยสาร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากการประกาศมาตรการดังกล่าวของขสมก.นั้น ทำให้เกิดเสียงตอบรับต่างๆจากโลกออนไลน์ และ ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางจำนวนไม่น้อย ก็บอกก็ว่าการลดจำนวนเที่ยงเดินรถ ไม่ได้ช่วยลดการติดเชื้อ และทั้งชาวยใหญ่ต่างตั้งคำถามที่ว่า การจำกัดจำนวนผุ้โดยสาร 50% นั้น เพิ่มรอบโดยสารหรือไม่???

“ไม่ให้เกินร้อยละ 50 ของความจุผู้ใช้บริการ ตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต”แล้วแต่ละคันรถแต่ละประเภทจุได้เท่าไร ถามพนักงานของคุณยังไม่รู้กันเลยว่าเท่าไร? ได้แต่เดาๆกันไปเอง เวลามีปัญหาขึ้นมาจะมีคำว่า “คิดเองไม่เป็นรึไง?”ถ้าคิดเองได้ก็คงไม่ถามสินะ…!!!

ถ้าขึ้นได้แค่50% รถควรจะมาทีละ2คันหรือมาให้ถี่คนจะได้ไม่ตกค้างที่ป้าย โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน

มีมาตราการความปลอดภัยของคนขับและพนักงานเก็บเงินด้วยไหมคะ ดูแลพวกเค้ากันดีพอหรือยังคะ

รบกวนจริงๆ เพิ่มเที่ยวรถหน่อยนะ ขอร้องเลยยยย

พวกที่ออกนโยบาย ลองมาขึ้นรถตอนเช้ากับเย็นดูซิ รถกว่าจะมาแต่ละคัน รอนานมาก หลายคนยอมเบียดขึ้นทั้งที่คนแน่นๆยังจะมีหน้ามาจำกัดจำนวนผู้โดยสารปล่อยรถให้มาเร็วๆ ก่อนเถอะ

จำกัดคนขึ้น ช่วยเพิ่มรอบรถด้วยค่ะ คนยังต้องเดินทางไปทำงานอยู่ เช้านี้คือรอ 2 คันแล้ว เต็มหมด

เพิ่มรถหน่อยค่ะ บอกคันสุดท้ายออกจากสถานีปลายทาง 2 ทุ่มโกหก

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า