นครศรีฯ หวั่น พบผู้ป่วย ติดโควิด รู้ผลอยู่แล้ว แต่ยังบินกลับ กทม. – นครศรีธรรมราช

นครศรีฯ ผวาหนัก ผู้ติดเชื้อสองรายรู้ผล ติดโควิด แต่ตัดสินใจบินกลับ กทม. – นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนเตรียมพิจารณาคดี

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 64 มีการรายงานจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ล่าสุด มียอดสะสมจากผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 14 ราย โดยเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 64 ที่ผ่านมาได้พบผู้ติดเชื้อ 2 ราย ที่มีพฤติกรรมปกปิดไทม์ไลน์พบว่าตัวเองติดเชื้ออยู่แล้วก่อนหน้า แต่ตัดสินในเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ มายังจังหวัดนะครศรีธรรมราช

ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นหญิงอายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ใน อ.พระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคู่รัก ได้แยกเดินทางมาในเที่ยวบินช่วงค่ำวันที่ 11 เมษายน(วันเดียวกัน) พบว่าตัวเองติดเชื้อตั้งแต่ 10 เมษายน แต่ตัดสินใจเดินทางกลับนครศรีธรรมราชพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับตัวที่ท่าอากาศยานเพื่อเข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.มหาราช

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 7 เพศหญิงอายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

3 เม.ย. 64 : 8.00 น. เดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เข้าที่พัก พีตะวัน อพาร์ทเมนต์รัชดา 36 รับประทานอาหารที่ร้านชาบู 18 มงกุฎ (สตรีวิทยา) กับแฟนและเพื่อน (ตรวจพบเชื้อโควิดทั้ง 2 ราย)

4 เม.ย. 64 : ตื่นเช้ามามีอาการเสีบงเปลี่ยน ไม่เจ็บคอ

5-6 เม.ย. 64 : รับประทานอาหารที่หน้าหอพัก พีตะวัน อพาร์ทเมนต์ และตลาดบริเวณหอพัก

7 เม.ย. 64 : 9.30 น.-11.30 น. ไปเรียนทำเครื่องดื่มที่ บริษัทชาไข่มุก.com กลับมาอยู่ที่หอพักและรับประทานอาหารข้างหอพัก

9 เม.ย. 64 : เป็นลม ไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่คลินิกตรวจเอกชน ซอยลาดพร้าว 110

10 เม.ย. 64 : ทราบผลติดเชื้อโควิด-19

11 เม.ย. 64 : 17.30 น. เดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง มายังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์เที่ยวบิน SL 792 เข้ารักษาตัว รพ.มหาราชนครศรีฯ

ผู้ติดเชื้อรายที่สองเป็นชาย 26 ปี มีภูมิลำเนาใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช เดินทางมาจาก กทม.มาถึงนครศรีธรรมราช ช่วงเช้าของวันที่ 11 เมษายน หลังจากนั้นเดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีฯ ไปที่บ้านโดยแท็กซี่ และขับรถจักรยานยนต์ไปตรวจเชื้อที่ รพ.มหาราช พบเชื้อและได้เข้ารักษาตัว

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 8 เพศหญิงอายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

3 เม.ย. 64 : พักอาศัยที่ พีตะวัน Apartment รัชดา 36 เขตจตุจักร ไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ที่ร้านชาบู 18 มงกุฎ (สตรีวิทยา)

4-8 เม.ย. 64 : พักอาศัยที่ พีตะวัน Apartment รัชดา 36 เขตจตุจักร (ไม่ออกไปไหน)

9 เม.ย. 64 : พักอาศัยที่ พีตะวัน Apartment รัชดา 36 เขตจตุจักร มีอาการเจ็บคอ มีไข้ กินยาเอง (อาการดีขึ้น)

10 เม.ย. 64 : พักอาศัยที่ พีตะวัน Apartment รัชดา 36 เขตจตุจักร (ไม่ออกไปไหน)

11 เม.ย. 64 : ช่วงเช้ามืด เพื่อนโทรแจ้งติดเชื้อโควิด-19 เดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง มายังท่าอากาศยานนครศรีฯ ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL 1780 (สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา + ไอเล็กน้อย) เดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มายังหมู่บ้านสุวรรณภูมิ อ.เมือง จ.นครศรีฯ ด้วยแท็กซี่ (จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้) ไม่เจอใคร ขับจักรยานยนต์ มาโรงพยาบาลนครศรีฯ (เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19) ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 รักษาตัวที่โรงพยาบาลนครศรีฯ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้รายงานต่อคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

วิโรจน์ ซัดคำถามหนักใส่ อนุทิน “คุณศักดิ์สยามติดตั้งแอพ “หมอชนะ” หรือไม่” !?

ยิ่งลักษณ์ อวยพรวันสงกรานต์คนไทย อัดรัฐบาลไม่พยายามแก้ปัญหาประชาชน-วัคซีนล่าช้า

เช็คเลย! รายชื่อล่าสุด 41 จังหวัดที่ต้องกักตัว ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า