ป่วยพุ่งต่อเนื่อง! อนุทิน สั่งเพิ่มคู่สาย สปสช. รับผู้ป่วยโควิดเข้าระบบรักษา

อนุทิน รมว.สาธารณสุข สั่งเพิ่มคู่สาย สปสช. รับผู้ป่วยโควิด-19 เข้าระบบรักษา หลังจำนวนผู้ป่วยพุ่งเพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่อง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยได้รับรายงานจากนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลที่เข้ามาระบบสาธารณสุขยังสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ เราให้ความสำคัญเรื่องระดับการป่วย ต้องสัมพันธ์กับการรักษา หาไม่มีอาการ ไม่มีโรคร่วม ให้รักษาที่บ้าน ในระบบ Home Isolation หากพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย ให้เข้ารักษาในระบบ Community Isolation ซึ่งทาง กทม. ประสานมาแล้ว ว่ามีความพร้อมในการดูแลจัดการ สำหรับกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการไปยังเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)ให้เพิ่มคู่สายด่วนการรับแจ้งผู้ติดเชื้อเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ระบบ UCEP ยังให้บริการผู้ป่วยโควิด หากมีอาการป่วยฉุกเฉินวิกฤติตามเกณฑ์ของ UCEP ยังสามารถรักษาฟรีได้ทุกที่เช่นเดิม นอกจากนี้ หากติดเชื้อแล้วมีโรคร่วม หรือมีอาการอยู่ในกลุ่มสีเหลือง สีแดง ก็ยังสามารถใช้สิทธิรักษาได้ทุกที่ตามสิทธิ UCEP พลัส

ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำเกณฑ์ ได้ลงนามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว โดยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป การรักษาผู้ติดโควิด-19 จะเป็นไปตามสิทธิรักษาพยาบาลตามสิทธิ์ของประชาชน ขอย้ำว่า ประชาชนยังได้รับการรักษาฟรี ตามสิทธ์ที่มีอยู่ การให้บริการของประชาชน ไม่ได้รับผลกระทบ นอกจากนั้น ในส่วนของการรรักษาผู้ป่วย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกได้มาหารือเรื่องการปรับเพิ่มปริมาณการใช้ยาฟ้าทะลายโจร เพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน

ทั้งนี้ เราสามารถหายาฟ้าทะลายโจรเพิ่มได้หลาย 10 ล้านเม็ด ได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตภายในประเทศ สามารถให้ไปพร้อมกับชุดดูแลผู้ป่วยในระบบ Home Isolation ภายใต้การพิจารณาของแพทย์

ไทม์ไลน์จ่อเคาะวัน เลือกตั้งปี 65 ผู้ว่าฯกทม. นายกเมืองพัทยา

ประยุทธ์ ดันร่างยุทธศาสตร์ชาติ แก้ปัญหายากจน คาดประกาศใช้แผนฯ ต.ค.65

นิด้าโพล เผย ประชาชนส่วนใหญ่ชี้บิ๊กตู่ควร ยุบสภา โดยเร็วที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า