ธ.ก.ส. – ธนาคารออมสิน นัดทำสัญญา สินเชื่อฉุกเฉิน 7 พ.ค.นี้

ธนาคาร ธ.ก.ส. และ ธนาคารออมสิน นัดประชาชนทำสัญญา สินเชื่อฉุกเฉิน 7 พ.ค.นี้ พบมีผู้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลายแสนคน

ความคืบหน้ากรณี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน เตรียมความพร้อมให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก “โควิด-19” ขอสินเชื่อในโครงการ สินเชื่อฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 63

ล่าสุด นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กล่าวว่า ตามที่ ธ.ก.ส.ได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่านช่องทาง LINE BAAC Family และเริ่มลงทะเบียนขอสินเชื่อตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.นั้น ปัจจุบัน 17 เม.ย. 2563 มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 9.72 แสนราย วงเงินกู้รวมประมาณ 9.7 พันล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มนัดทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารจะประมวลผลผู้ลงทะเบียน และจัดส่งข้อมูลไปยังสาขาที่ผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเข้าไปใช้บริการ จากนั้นสาขาในพื้นที่จะวางแผนนัดหมายผู้ลงทะเบียนผ่าน SMS โดยนัดหมายล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน และคำนึงถึงการปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

การนัดหมายจะแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าเงินกู้เดิม เพื่อลงนามในเอกสารสัญญาเงินกู้ กลุ่มเกษตรกรลูกค้าที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้า ยังไม่มีบัญชีเงินกู้และเงินฝากจะวางแผนนัดหมายพบที่สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิดบัญชี แนะนำผลิตภัณฑ์ A-Mobile บัตรเดบิต และบัตร ATM หากผ่านการตรวจสอบข้อมูลความเกี่ยวข้องกับการเป็นครอบครัวเกษตรกร กรณีประกอบอาชีพอื่นต้องบอกที่มาของรายได้ที่มาของการส่งชำระ และที่สำคัญผู้ลงทะเบียนมีสิทธิ์กู้เงินตามโครงการนี้ได้ที่ ธ.ก.ส. ที่เดียว ไม่สามารถลงทะเบียนขอกู้ที่อื่นอีกได้

เมื่อดำเนินการเรียบร้อยระบบจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากโดยตรงภายใน 1 วัน และท่านสามารถถอนเงินสดผ่านตู้ ATM โดยใช้บัตร ATM บัตรเดบิต หรือบริการ กดเงินไม่ใช้บัตรผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ซึ่งท่านสามารถทราบผล การอนุมัติเงินกู้หรือไม่ จาก SMS แจ้งผลตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้

ด้าน ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ยอดลงทะเบียนดังกล่าวของ ธนาคารออมสิน แบ่งเป็นวงเงินกู้ 1 หมื่นบาท จำนวน 4.15 แสนราย วงเงิน 4.15 พันล้านบาท และ วงเงิน 5 หมื่นบาท จำนวน2.6 แสนราย วงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน จะเริ่มนัดประชาชนเข้ามาทำสัญญาเงินกู้ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. เป็นต้นไป โดยจะนัดไว้ไม่เกิน สาขาละไม่เกิน 50 คนต่อวัน สาขาของออมสินมีประมาณกว่า 1 พันแห่งจะทำสัญญาได้วันละ 5 หมื่นคน คาดว่าเริ่มโอนเงินกู้ล็อตแรกให้ประชาชน ในวันที่ 8 พ.ค.นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า