AOT เร่งชดเชยผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงานของ สนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) ขอให้เจ้าของอาคารที่อยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงจากโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 1 และ 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ตรวจสอบเลขที่อาคารที่ได้รับสิทธิ์การชดเชยผลกระทบด้านเสียงได้ที่เว็บไซต์ https://corporate.airportthai.co.th > หัวข้อ “สิ่งแวดล้อม” หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ประสานงานการแก้ไขปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ทสภ.หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9088 – 9

การ์ดอย่าตก! หมอธีระ หวั่นนโยบายรัฐเสี่ยงการเปิดรับเชื้อ โควิด19 เข้าไทย

ตามที่ ทสภ.ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2549 และมีอาคารที่อยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงในเขตลาดกระบัง เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และอำเภอบางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ นั้น AOT ในฐานะผู้บริหาร ทสภ.ได้ตระหนักในความเดือดร้อนของประชาชน

จึงเร่งดำเนินการชดเชยผลกระทบจากกรณีดังกล่าวมาโดยตลอด และในการประชุมคณะกรรมการ AOT เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ที่ประชุมได้เร่งรัดให้ AOT พิจารณาแก้ไขปัญหากรณีการจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ได้รับผลกระทบ โดยเปิดช่องทางเพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อาคารสามารถตรวจสอบเลขที่อาคารผ่านทาง www.airportthai.co.th > หัวข้อ “สิ่งแวดล้อม” หรือ ติดต่อศูนย์ประสานงานการแก้ไขปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ทสภ. ชั้น 3 อาคารอำนวยการ 1 ศูนย์ซ่อมบำรุงสาธารณูปโภค เปิดให้บริการทุกวันในเวลาทำการ (เวลา 08.00 – 17.00 น.) หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9088 – 9

จากการดำเนินงานที่ผ่านมา AOT ได้ชดเชยผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงานของ ทสภ.ระยะที่ 1 ให้กับ อาคารที่อยู่อาศัยไปแล้ว จำนวน 17,841 อาคาร ประมาณร้อยละ 96.5 ของจำนวนอาคารทั้งหมด และสถานที่อ่อนไหวต่อผลกระทบด้านเสียง จำนวน 26 แห่ง รวมเป็นเงินประมาณ 5,500 ล้านบาท

ค้นพบหลักฐาน!นักดาราศาสตร์ชี้ ดาวศุกร์ อาจมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีอาคารบางส่วน จำนวน 646 อาคาร หรือประมาณร้อยละ 3.5 ที่ยังไม่สามารถดำเนินการชดเชยได้เนื่องจากหลายสาเหตุ ได้แก่ (1) กรณีเอกสารประกอบการรับเงินค่าชดเชยไม่ครบถ้วนไม่ถูกต้อง (2) กรณีอยู่ระหว่างการรับรองปีปลูกสร้างอาคารจากหน่วยงานราชการ (3) กรณียังไม่ตกลงราคาประเมิน และ (4) กรณีไม่สามารถติดต่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ได้ ซึ่งกรณีดังกล่าว AOT มิได้เพิกเฉยหรือนิ่งนอนใจ โดยได้เร่งแก้ปัญหาเพื่อให้สามารถจ่ายชดเชยตามหลักเกณฑ์ได้ครบทุกอาคาร

ทั้งนี้ AOT ได้ประสานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในการออกเอกสารเพื่อยื่นแสดงกรรมสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมายหากเอกสารประกอบการรับเงินถูกต้องครบถ้วน AOT มีความพร้อมในการชดเชยให้กับผู้ได้รับผลกระทบทันที ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบตรวจสอบเลขที่อาคารตามช่องทางข้างต้นเพื่อรับการชดเชยต่อไป AOT มุ่งรักษาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบสนามบิน

โดยได้บริหารจัดการผลกระทบด้านเสียงตามหลักเกณฑ์และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด ตลอดจนการเฝ้าระวังผลกระทบทางเสียง โดยการติดตั้งสถานีตรวจวัดเสียงอากาศยานแบบถาวร และแบบเคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบระดับเสียงได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ AOT มีโครงการตรวจสุขภาพหูและสมรรถภาพการได้ยิน ซึ่งเป็นการดูแลคุณภาพชีวิตด้วยการ เป็นเพื่อนบ้านที่ดีกับชุมชน และเป็นหนึ่งในนโยบายการดำเนินธุรกิจของ AOT ภายใต้หลักธรรมาภิบาลและการบริหารกิจการที่ดี

หมอแล็บแพนด้า แนะรีบแจ้งตนด่วน!พบเพื่อนโพสต์ข้อความแปลกๆเพื่อช่วยชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า