ปตท. ร่วมงาน APEC CEO SUMMIT 2022 แสดงวิสัยทัศน์องค์กร

ปตท.  ร่วมงาน APEC CEO SUMMIT 2022 แสดงวิสัยทัศน์องค์กร สะท้อนศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิดงาน APEC CEO SUMMIT 2022 การประชุมสุดยอดผู้นำภาคเอกชนของเอเปค ภายใต้แนวคิด “EMBRACE ENGAGE ENABLE” ซึ่งเป็นเวทีคู่ขนานกับการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 เพื่อเป็นโอกาสให้ภาคเอกชนชั้นแนวหน้าของสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปคร่วมแสดงวิสัยทัศน์แลกเปลี่ยนความคิด การบูรณาการทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และสังคมในระดับภูมิภาค นำไปสู่เป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน โดยนายอรรถพล ได้แสดงเจตนารมณ์ถึงการดำเนินธุรกิจของ ปตท. ที่มุ่งสู่ความยั่งยืน สะท้อนทิศทางพลังงานแห่งอนาคต สนับสนุนนโยบายภาครัฐเพื่อบรรลุเป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำ ด้วยธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้า และนวัตกรรมที่เชื่อมโยงวิถีชีวิตของคนไทย ด้วยธุรกิจที่ไกลกว่าพลังงาน มุ่งลงทุนในธุรกิจยา อาหาร โภชนาการ และเครื่องมือทางการแพทย์ ตลอดจนธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยี พร้อมตั้งเป้าหมายการบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ในปี 2050 เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมสู่ความยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG อันเป็นแนวคิดสำคัญของการประชุมเอเปคซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้

APEC-CEO-SUMMIT2

เวที APEC CEO SUMMIT 2022 ในครั้งนี้ ดร.บุรณิน ได้เป็นผู้แทน ปตท. และภาคเอกชนไทย ร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ “Rethinking Healthcare After The Pandemic” ร่วมกับ Dr. Jos Vandelaer จากองค์การอนามัยโลก (WHO) และ Mr. Calvin W. Schmidt จากบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน โดย ดร.บุรณิน แลกเปลี่ยนมุมมองถึงบทบาทของภาคเอกชน ที่เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมระบบสุขภาพภายหลังสถานการณ์ระบาดโควิด 19 ผ่านความร่วมมือจากทุกภาคส่วน พร้อมให้ความเห็นในการเสวนาถึงความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทาน ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงด้านสุขภาพซึ่งนอกเหนือจากการมีบริการที่เพียงพอ ยังรวมถึงความสามารถในการเข้าถึงบริการ จึงเป็นที่มาของการดำเนินธุรกิจใหม่ ปตท. ไปสู่ ธุรกิจ Life Science ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมในการเพิ่มขีดความสามารถการผลิตในระดับท้องถิ่น แสดงถึงความพร้อมของกลุ่ม ปตท. ในการก้าวสู่ธุรกิจ Future Energy and Beyond

APEC-CEO-SUMMIT3
APEC-CEO-SUMMIT

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

TXT สร้างสถิติใหม่ บน Billboard ด้วยเพลงไตเติ้ลสุดฮอต ‘Deja Vu’

TXT สร้างความฮือฮาอีกครั้งบนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้แซงหน้าสถิติก่อนๆ ของพวกเขาเองได้อย่างน่าประทับใจ

เอ๊ะยังไง! เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ขอยุติบทบาท CO-CEO อาหารเสริม ?

เกิดอะไรขึ้น เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ภาพดำ ขอประกาศยุติบทบาท CO-CEO บริษัทอาหารเสริมที่ตนเองถือหุ้น

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า