บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 64 เตรียมขยายเวลาเพิ่มเงินพิเศษ พ่วงทำประกัน ปลอบใจใช้ คนละครึ่ง ไม่ได้

กรณี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 64 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังยังคงยืนยันว่าจะไม่ให้ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง แต่อาจตัดสินใจ ขยายเวลาการเติมเงินใช้จ่ายในบัตร คนละ 500 บาท เพื่อไม่ให้ใช้สิทธิ์ซ้ำซ้อนหลายมาตรการ

เช็กเลย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนพฤศจิกายน 63 ได้ 5 สิทธิ เงินเข้าแล้ว

ทั้งนี้ ทางกระทรวงการคลัง เตรียมทำประกันภัยให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยรัฐบาลจ่ายเบี้ยประกันให้ เพื่อให้ประชาชนฐานรากได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยส่วนประชาชนทั่วไปรัฐบาลมีแนวทางเพิ่มสิทธิประโยชน์ทางภาษี ด้วยการเพิ่มค่าลดหย่อนทางภาษีในการเก็บเบี้ยประกันสุขภาพให้เทียบเท่ากับเบี้ยประกันชีวิต

นอกจากนี้ ล่าสุด คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วงเงินรวม 21,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มวงเงินค่าซื้อสินค้าจำเป็น 500 บาทต่อคน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงธันวาคม 2563 นี้

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 พ.ย.63 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอครม.พิจารณาขยายมาตรการเติมเงินพิเศษ 500 บาทต่อไปอีก (จากเดิมจะสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2563) เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้จับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาล โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าวออกมาอีกครั้งเร็วๆนี้

ในส่วนออง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปัจจุบันสามารถใช้ได้ทั้งหมด 5 สิทธิ/เดือน ดังนี้

1 วงเงินซื้อสินค้ากับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งรัฐบาลเพิ่มให้พิเศษจากเดิมคนละ 200-300 บาท ได้เป็นคนละ 700-800 บาท (ตามเกณฑ์รายได้)

2 วงเงินค่าเดินทางรถโดยสารสาธารณะ คนละ 500 บาท

3 วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม คนละ 45 บาท (3 เดือนใช้ได้ 1 ครั้ง)

4 เงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ครัวเรือนละ 230 บาท กรณีใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิค่าไฟฟ้าฟรีตามมาตรการปัจจุบัน แต่กรณีที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน ให้ใช้สิทธิได้ในวงเงิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน หากใช้เกินวงเงินที่กำหนด จะต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟฟ้าเองทั้งหมด

5 เงินช่วยเหลือค่าน้ำประปา ครัวเรือนละ 100 บาท (ต้องใช้ไม่เกณฑ์ที่กำหนด) หากใช้เกินเกณฑ์ จะต้องจ่ายค่าน้ำประปาเองทั้งหมด

เช็กเลย! 3 เงื่อนไขเพิ่ม เบี้ยคนพิการ เติม 200 เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สคช. เผย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำตัวเลขคนจนในไทยลดเหลือ 4.3 ล้านราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า