เปลี่ยนโฉม! ชายหาดบางแสน เปิดแล้ววันนี้ พร้อมมาตรการป้องกัน โควิด19

ชายหาดบางแสน จ. ชลบุรี ปรับเปลี่ยนพื้นที่ และมาตรการป้องกัน โควิด19 พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ระบุว่า เริ่มเปิดหาดบางแสนในวันนี้สิ่งที่ท่านจะเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากเปิดหาดพรุ่งนี้ 1 มิ.ย. ได้แก่

  • ทุกวันจันทร์ จะเป็นวันหยุดของชายหาดบางแสนตลอดแนวตั้งแต่หาดบางแสนล่าง(หาดวอนนภา) หาดทรายบางแสน และ แหลมแท่น ซึ่งจะห้ามให้มีการประกอบกิจการค้าขายสินค้าบนพื้นที่ทางสาธารณะบริเวณชายหาดทั้งหมดครับ คือ จะไม่มีการกางร่ม และ เก้าอี้ผ้าใบ รวมถึงแผงลอยอาหาร ไก่ย่าง ฯลฯ ใดๆ บนพื้นที่หาดทั้งหมด หากวันจันทร์ใดที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้เลื่อนไปยังวันถัดไป
  • วันที่ 5 มิ.ย. เป็นต้นไป ผู้ประกอบการชายหาดบางแสนจะกลับมาประกอบกิจการ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มตากปกติ ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผู้ประกอบการสามารถวางอุปกรณ์การขายและบริการค้างไว้ที่ชายหาดได้ (โดยต้องพับเก็บหลังปิดกิจการรายวันให้เรียบร้อย ห้ามกางเก้าอี้และร่มค้างไว้เด็ดขาด) โดยจะอนุญาตเฉพาะวันศุกร์ถึง วันอาทิตย์ เท่านั้น เว้นแต่กรณีเป็นวันหยุดต่อเนื่องให้ทำการขออนุญาตเป็นครั้งๆไป วันอื่นๆให้เก็บกลับบ้านทุกวัน
  • เทศบาลได้ลดพื้นที่ของล๊อคเก้าอี้ผ้าใบลง ให้เหลือ 15 เมตร และ ให้จัดวางเก้าอี้ผ้าใบแต่ละชุดห่างกันตามมาตรการ Social distancing และรวมถึงมีการคัดกรอง ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบ โดยมีการ วัดอุณหภูมิ การสวมใส่หน้ากาก การจัดเตรียม แอลกอฮอล์
  • เทศบาลเมืองแสนสุขได้พื้นที่ชายหาดคืนมาประมาณ 1 กิโลเมตร โดยจะจัดสรรเป็นเขต ปลอดร่ม และ เก้าอี้ผ้าใบ เป็น 7 พื้นที่ ตลอดแนวชายหาด ตั้งแต่วงเวียนบางแสน และ บริเวณปากซอย บางแสนซอย 1 ถึง ซอย 5 และ บริเวณ ทางลงเรือบริเวณศาลเจ้าพ่อแสน (หน้าโรงแรม บางแสนเฮอริเทจ ) แต่ละพื้นที่จะมีความกว้างไม่เท่ากัน และรวมกันแล้ว 7 เขต รวมแล้วจะได้พื้นที่ว่างให้ประชาชนได้ใช้พื้นที่ประมาณ 1 กิโลเมตร ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ไม่ประสงค์นั่งเก้าอี้ผ้าใบ สามารถเลือกไปใช้พื้นที่หาดทราย ตามเขตปลอดร่มและเก้าอี้ผ้าใบได้ 7 เขต ตลอดแนวชายหาดบางแสน
  • บริเวณล๊อคเก้าอี้ผ้าใบ บริเวณเขตบางแสนล่างและแหลมแท่น ซึ่งไม่มีหาดทราย เทศบาลจะจัดพื้นที่จอดรถให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบได้จอดรถ ล๊อคละ1 คัน และ ห้ามผู้ประกอบการใช้พื้นที่จอดรถนี้โดยเด็ดขาด ให้สำรองให้ประชาชน อื่นๆที่ไม่ได้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบได้ใช้ จอดรถชั่วคราว ส่วนด้านหน้าล๊อคเก้าอี้ผ้าใบสามารถให้ผู้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบจอดรถได้หน้าล๊อคของตนเท่านั้น ห้ามให้ไปจอดในพื้นที่ ที่สำรองให้ประชาชนที่ไม่ได้ใช้บริการเก้าอี้ผ้าใบ
  • เทศบาลได้ปลูกต้นมะพร้าวทดแทนและเสริมในบริเวณชายหาดบางแสนตลอดแนวกว่า 200 ต้น เพื่อเพิ่ม ร่มเงาและ พื้นที่สีเขียวให้กับชายหาด
  • เทศบาลเมืองแสนสุขจะยกเลิกที่ตั้งวางถังขยะเดิมทั้งหมด โดยให้ผู้ประกอบการชายหาดรัยผิดชอบขยะของร้านตนเองทั้งหมด โดยเทศบาลจะจัดรถมารับขยะ เป็นระยะๆ เทศบาลจะจัดให้มี ถังยะสำหรับนักท่องเที่ยวในเขตปลอดร่ม ปลอดเก้าอี้ผ้าใบ และ บริเวณริมถนนเรียบชายหาดบางแสน
  • เนื่องจากชายหาดบางแสนเป็นพื้นที่สาธารณะ ตามกฏหมายห้ามไม่ให้มีการ สูบบุหรี่ และ จำหน่าย และ บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้หลีกเลี่ยงครับ เพราะหาก จนท. ส่วนกลางมาตรวจพบ ท่านอาจถูกลงโทษ ทั้งผู้จำหน่ายและ ผู้บริโภค
  • เวลาการให้บริการประกอบกิจการของผู้ประกอบการที่ถือใบอนุญาตของเทศบาล บนชายหาดและพื้นที่สาธารณะชายหาดบางแสน ตั้งแต่ หาดบางแสนล่าง(หาดวอนนภา) ไปจนถึง สุดล๊อคเก้าอี้ผ้าใบแหลมแท่น
  • วันธรรมดา อังคาร-พฤหัส ให้ประกอบกิจการได้ตั้งแต่เวลา 6.00 -18.00 น.
  • ศุกร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้ประกอบการได้ ตั้งแต่ 6.00 -20.00 น. ผู้ประกอบการสวนหย่อมแหลมแท่น และ แผงลอยอาหารริมถนนบางแสนสาย 1 ฝั่งตะวันออก (ฝั่งโรงแรม) ให้ประกอบกิจการได้ตั้งแต่ 16.00-22.00 น. วันจันทร์ต้องหยุดประกอบการทั้งหมด

นักท่องเที่ยวที่เข้ามาบางแสน ให้ปฏิบัติดังนี้

  1. สวมใส่หน้ากากอนามัย
  2. รักษาระยะห่างระหว่างกันจาก กลุ่มอื่น
  3. ใช้สเปรย์หรือ เจลแอลกอฮอล์ หรือ ล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้งก่อนและหลังการสัมผัสวัสดุต่างๆ โดนเฉพาะก่อนหลังการบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม
  4. ให้ทิ้งขยะในถังขยะที่จัดเตรียมไว้ และหากในบริเวณที่ไม่มีถังขยะให้นำขยะกลับไปทิ้งที่อื่นที่มีถังขยะ ห้ามทิ้งบนชายหาดและพื้นที่สาธารณะ
  5. ให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ชายหาดบางแสนไม่เกิน 22.00 น.

สำหรับผู้ประกอบการ

  1. เทศบาลเมืองแสนสุขจะจัดให้ผู้ประกอบการเก้าอี้ผ้าใบได้ทำการคัดกรอง โดย มีการวัดอุณหภูมิ การทำความสะอาดเก้าอี้ ก่อน-หลังมีการให้บริการเช่าเก้าอี้ผ้าใบ และ บริการ เจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ให้ผู้ใช้บริการ
  2. ผู้ประกอบการประเภทอื่นๆ ให้ใช้มาตรการทางสาธารณสุขที่รัฐบาลประกาศ

หากจำนวนนักท่องเที่ยวหนาแน่นเกินไป เทศบาลและ สภ.แสนสุข ประเมินแล้วอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ จะสงวนสิทธิ์ในการปิดถนน ห้ามเข้าพื้นที่ชายหาดบางแสนเป็นการชั่วคราว จนกว่าปริมาณนักท่องเที่ยวเบาบางลง จะเปิดให้เข้าได้ต่อไป จึงขอความร่วมมือร่วมใจของประชาชนและผู้ประกอบการ ที่น่ารักทั้งหลาย ปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อที่เราจะได้ท่องเที่ยวและประกอบกิจการได้อย่างสบายใจและราบรื่น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ โพสต์คู่รถหรู ด้าน FC แห่คอมเมนต์ ระวังโดนหลอก ?!

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ ออกมาโพสต์ภาพยืนพิงรถหรู BMW ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่แฟนคลับต่างแห่คอมเมนต์เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ?!

โฟกัสอะไรดี ?! ดาราดัง ปาช็อตว้าวคู่หอไอเฟล นุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนปารีส

หู้ยยย! ดาราสาวชื่อดัง ปาช็อตว้าวคู่แลนด์มาร์คหอไอเฟล กับนุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนกรุงปารีส บอกเลยงานนี้ไม่รู้จะโฟกัสอะไรดี ?

ลิงลพบุรี ยังระบาดหนัก! วิ่งตามรถ กระโดดแย่งของ ทำจยย.ล้มเจ็บ

เหิมหนัก! ลิงลพบุรี วิ่งตามรถขึ้นเบาะ กระชากถุงกับข้าว ทำรถจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณพระปรางค์สามยอด

‘ZEROBASEONE’ ขายบัตรแฟนคอนหมดเกลี้ยง! พร้อมคว้าอันดับ 1 ชาร์ตเพลงญี่ปุ่น

โดนใจเต็มๆ ZEROBASEONE ขายบัตรแฟนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นหมดเกลี้ยง! ภายในเวลานาน พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างความสุขทั่วฮอลล์

ด่วน! คานถล่มทับคนงาน มีคนงานติดค้างใต้ซาก 2 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

เหตุระทึก! คานถล่มในไซต์งานก่อสร้าง ย่านนครปฐม ล่าสุด มีรายงานยังติดค้างอยู่อีก 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ

ปังไม่ไหว! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากล ให้ฟังกันทั่วโลก

ปังสุดๆ! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากลครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟังกันทั่วโลก งานนี้ FC เฮลั่นสนั่นโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า