ขนมปังขึ้นรา ผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวขอโทษ แจง ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังโซเชี่ยลแชร์ว่อนขนมปังขึ้นรา ชี้ เร่งสั่งคุมเข้มสุ่มตรวจทุกวัน
จากกรณี วานนี้ (25 พ.ย.) โซเชียลกระหน่ำแชร์ภาพ ขนมปังไส้กรอกขึ้นรา ที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ก “ปออันนอปัน นางฟ้ามาโปรด” โพสต์เล่าเหตุการณ์ประกอบว่า ได้ซื้อขนมปังไส้กรอก มาจากร้านแห่งหนึ่งในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีภาพไส้กรอกด้านในขนมปังเน่าเสีย มีราขึ้นหลายจุด
ล่าสุดวันนี้ (26 พ.ย.) น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้เร่งตรวจสอบและพบว่าเป็นสินค้าภายในร้าน Aimm’s Cup Corner ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด (KPS) ซึ่ง ทสภ.ไม่ได้นิ่งนอนใจเร่งประสานให้คิงเพาเวอร์รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้คิงเพาเวอร์หมั่นตรวจสอบคุณภาพอาหารและความสะอาดของร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน
สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้เกิดจากพนักงานไม่นำสินค้าไปแช่ตู้เย็น จึงทำให้เสียง่าย อีกทั้งไม่ได้ติดฉลากแสดงวันผลิตและวันหมดอายุ และเมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามาพนักงานได้นำสินค้าไปรวมกัน โดยไม่มีการคัดแยกสินค้าเก่าออก ซึ่งขณะนี้ทางร้านเก็บสินค้าล็อตเก่าที่เกิดปัญหาออกทั้งหมดแล้ว และภายหลังจากเหตุการณ์นี้ทางร้านจะเข้มงวดในเรื่องของการบริหารจัดการสินค้าภายในร้าน และมีการอบรมให้พนักงานทราบถึงขั้นตอนต่าง ๆ อย่างถูกวิธี ติดฉลากวันผลิตและวันหมดอายุบนสินค้าทุกชิ้น รวมทั้งจะทำการสุ่มตรวจสินค้าทุกวัน โดยจะมีการบันทึกรายงานการตรวจสอบทุกครั้งด้วย
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทสภ.ได้มีการตรวจสอบและกำกับดูแลร้านอาหารภายใน ทสภ.ให้มีความสะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร พร้อมให้ความรู้สถานประกอบการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้โดยสารรวมถึงผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการในท่าอากาศยานมีความมั่นใจในคุณภาพ ความปลอดภัยและความสะอาดของอาหารที่จำหน่ายภายใน ทสภ. จากเหตุการณ์นี้ ทสภ.ต้องขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ โอกาสนี้ และได้กำชับให้ผู้ประกอบการร้านอาหารภายใน ทสภ.ให้มีความเข้มงวดกวดขัน หมั่นตรวจสอบด้านความสะอาดและคุณภาพของอาหาร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น