เปิดวิธีใช้ คนละครึ่งเฟส3 และ เพิ่มกำลังซื้อ จ่ายค่าโดยสาร BTS และ MRT

วันนี้ (1 ก.ค. 2564) ถือเป็นวันแรกที่เริ่มเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ในโครงการ คนละครึ่งเฟส3 และเพิ่มกำลังซื้อ ซึ่งจะสามารถใช้เงินสนับสนุนจากทางภาครัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยทางBTS และ MRT ได้รองรับผู้โดยสาร ที่ใช้สิทธิ์โครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3” และ “เพิ่มกำลังซื้อ” เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดการสัมผัสเงินสด และสร้างความปลอดภัย มั่นใจในการเดินทางให้กับประชาชน โดยทางไบร์ท ทูเดย์ได้รวบรวมวิธีการชำระค่าโดยสาร BTS และ MRT ได้ดังนี้

วิธีชำระค่าโดยสาร BTS ในโครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปเป๋าตัง ประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระ คือ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card)

-เติมเงินใส่แอปเป๋าตัง ในช่อง G-Wallet

-เข้าในแถบสำหรับสแกนคนละครึ่งเพื่อสแกนชำระ

-สแกน QR ร้านค้าถุงเงิน เพื่อชำระค่าโดยสาร

– ยืนยันการชำระเงิน และใส่รหัส PIN

– ได้รับสลิปยืนยันการทำรายการ ผ่านแอปเป๋าตัง

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอใช้สิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี เงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารและการเดินทางในระบบรถไฟฟ้าเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

หมายเหตุ : ไม่สามารถใช้เติมเงิน/เติมเที่ยวเดินทาง ในบัตรแรบบิทได้

เทียบกันชัดๆ! ระยะเวลาใช้จ่าย และประเภทสินค้าและบริการ คนละครึ่งเฟส3 และยิ่งใช้ยิ่งได้

คนละครึ่งเฟส3 เริ่มจ่ายวันนี้(1 ก.ค.64) เปิดขั้นตอนการยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ และไทม์ไลน์โอนเงิน

วิธีชำระค่าโดยสาร MRT สามารถได้ทั้งสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง

-ชำระผ่าผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ “บัตรประชาชน” โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการดังกล่าว สามารถใช้สิทธิ์ซื้อเหรียญโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป หรือ ประเภทผู้สูงอายุ (สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิ์) ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี ระหว่างเวลา 06.00-23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2564 โดยมีรายละเอียดการใช้สิทธิ์ ดังนี้

วิธีชำระค่าโดยสารผ่านโครงการ คนละครึ่ง เฟส3 ”

ชำระผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet) สามารถติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี โดยระบบจะตัดเงินจากโครงการ “คนละครึ่ง” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

วิธีชำระค่าโดยสารผ่านโครงการ โครงการ “เพิ่มกำลังซื้อ”

ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “เพิ่มกำลังซื้อ” แบ่งเป็น 2 กลุ่มดังนี้

•กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ต้องนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้สิทธิ์ โดยติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี

•กลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ต้องนำบัตรประชาชนมาใช้สิทธิ์ โดยติดต่อซื้อเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี

ผู้ได้รับสิทธิ์ในสองโครงการดังกล่าว สามารถซื้อเหรียญโดยสาร ประเภทบุคคลทั่วไป หรือ ประเภทผู้สูงอายุ (สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิ์) ได้เท่านั้น เมื่อซื้อเหรียญโดยสารแล้วไม่สามารถขอเปลี่ยนหรือคืนได้ทุกกรณี เหรียญโดยสารสามารถใช้เดินทางในวันที่และสถานีที่ออกเหรียญเท่านั้น สิทธิ์ในโครงการฯ ไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถ หรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ได้  ทั้งนี้เงื่อนไขการเดินทางและเงื่อนไขการใช้บัตรโดยสารเป็นไปตามที่ รฟม. และบริษัทฯ กำหนด

 ในกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯ พบปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 02 2111 9999 กด 3 หรือ E-mail : [email protected]

ขอบคุณภาพและข้อมมูลจาก MRT Bangkok Metro และ รถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า