ปอศ. บุกค้น 3 จุด กทม.-ปริมณฑลจับ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ กว่า 1.5 ล้านบาท

สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ตำรวจ บก.ปอศ. นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญา ปิดล้อมตรวจค้น 3 จุด โดยจุดแรกจับกุมบ้านเลขที่ 13/157 ม. 5 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.สุขาภิบาล 1 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย พร้อมของกลางเสื้อ , กางเกง , กระเป๋า และอุปกรณ์ในการไลฟ์สด ที่ปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของ กุชชี่ , หลุยส์วิคอง จำนวน 1,626 ชิ้น มูลค่าประมาณ 990,000 บาท

จุดที่สองเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 214/24 ม.1 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม จับกุมตัว นายรัฐศาสตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมของกลางเป็นสินค้าประเภท กระเป๋า , หมวก , เข็มขัด , แว่นตา และอื่นๆ ซึ่งละเมิดเครื่องหมายการค้าของ กุชชี่ , หลุยส์ วิตตอง , ชาแนล , เอ็มซีเอ็ม กับพวก จำนวน 82 ชิ้น มูลค่าประมาณ 334,000 บาท

และจุดที่สามเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 19/2 ซอยไอยรา 8 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับกุมน.ส.จุฑาทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลางคือ เสื้อ และกางเกง ที่ปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ หลุยส์ วีตตอง , เค็นโซ่ , กุชชี่ และชาแนล จำนวน 268 ชิ้น มูลค่าประมาณ 265,000 บาท

ด้าน พันตำรวจเอกพัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. กล่าวว่า สำหรับการปฎิบัติระดมกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ กก.1 บก.ปอศ. ได้จับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้จำนวน 8 ราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 8 รายมีพฤติกรรมไลฟ์สดขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์บนเฟซบุ๊ก ตรวจยึดของกลางซึ่งเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 1,976 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,589,000 บาท ซึ่งการเสนอจำหน่ายสินค้าซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 108 และมาตรา 110 พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่ผ่านมาทางพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. ได้เน้นย้ำสั่งการให้ตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา อันก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า