กว่า 100 ล้านบาท! ปคบ. ผนึก อย.ทลายโกดัง ถุงมือยาง ใช้แล้ว

ถุงมือยาง — 12 ม.ค.64 เว็บไซต์โปลิศนิวส์รายงานว่า พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผช.ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานปราบปรามผลิตภัณฑ์และการบริการด้านสุขภาพที่ผิดกฎหมาย พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ร่วมกันแถลงผลการกำลังเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังสืบทราบว่าโกดังแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ลักลอบแบ่งบรรจุถุงมือใช้เพื่อจำหน่ายใหม่

ขณะเข้าตรวจค้นพบคนงานกำลังคัดแยกถุงมือยาง ที่มีสภาพเหมือนถุงมือใช้แล้ว บรรจุลงกล่องที่มีสัญลักษณ์ทางการแพทย์ขายเป็นถุงมือทางการแพทย์ยี่ห้อ NA เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางถุงมือยางรอการคัดแยก 654 กระสอบ กล่องบรรจุภัณฑ์ 3 หมื่นกล่อง และอุปกรณ์การผลิตรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.ท.เพิ่มพูน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ปคบ.ได้มีการตรวจยึดถุงมือยางทางการแพทย์ที่ผิดกฎหมายรายใหญ่ได้จำนวน 2 ราย และเชื่อว่ายังมีอีกเป็นจำนวนมากโดยอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล จากการสืบสวนของตำรวจ ปคบ.พบเครือข่ายนี้จะลักลอบนำเข้าถุงมือยางจากหลายแหล่ง ส่วนใหญ่นำเข้ามาจากต่างประเทศ จากนั้นจะนำมาทำความสะอาดและเขียนในปลิตภัณท์ว่าเป็นถุงมือยางทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางสินค้า พบจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออก

ด้านเภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดรอบใหม่ ทำให้การลักลอบผลิตถุงมือรายใหญ่กลับมาอีกครั้ง กรณีนี้มีการแสดงฉลากระบุสัญลักษณ์เกี่ยวกับโรงพยาบาลและฟัน ซึ่งอาจทำให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าใจผิดได้ จึงขอประชาสัมพันธ์ไม่ควรใช้ถุงมือยางยี่ห้อ NA หากมีเบาแสของการจำหน่ายและพฤติการณ์ลักษณะนี้ให้แจ้ง ปคบ. หรือ อย. ทันที

เครดิตภาพ policenews.co.th

งามหน้า! ผลสอบพบ 5 นายพล 48 พ.ต.อ. ตำรวจรวม 189 นาย อมเงิน เบี้ยเลี้ยงโควิด

รวบสาวเอเย่นต์! ขาย เคนมผง สารภาพรับจากเพื่อนชายย่านปทุมธานี

สุวัฒน์ เรียกถกด่วน!คัดแยกสาร เคนมผง ทำคนเสียชีวิตหลายราย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า