เตรียมฉีด! CDC อนุมัติ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในเด็กสหรัฐฯ 5-11 ปี

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (CDC) อนุมัติ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในเด็กสหรัฐฯ 5-11 ปี คาดเริ่มฉีดให้เด็ก ๆ เร็วสุดวันนี้ (3 พ.ย.)

แพทย์หญิงโรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการซีดีซี ต้องลงนามในคำแนะนำดังกล่าว สหรัฐฯถึงจะสามารถเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนแก่เด็กกลุ่มอายุนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ สำนักงานอาหารและยาแห่งชาติสหรัฐฯ(เอฟดีเอ) อนุมัติฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่เด็กอายุ 5-11 ขวบ ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ (29ต.ค.) ที่ผ่านมา

เอฟดีเอ อนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ปริมาณ 10 ไมโครกรัมต่อเข็มในเด็กกลุ่มอายุนี้ ส่วนเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปให้ใช้ปริมาณ 30 ไมโครกรัม
ในช่วงต้นของการประชุม วาเลนสกี ระบุว่ามีเด็กจำนวนมากต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระลอกปัจจุบัน ซึ่งขับเคลื่อนโดยตัวกลายพันธุ์เดลตา

“ความเสี่ยงจากโควิด-19 สูงมากและกำลังทำลายเด็กๆของเราอย่างหนัก หนักหน่วงกว่าโรคอื่นๆจำนวนมากที่เราฉีดวัคซีนให้เด็กแล้ว” เธอกล่าว พร้อมระบุว่าการปิดโรงเรียนส่งผลร้ายต่อสังคมและส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของเด็กๆ “การฉีดซีนแก่เด็กๆมีพลานุภาพที่จะช่วยเราเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้นทั้งหมด”

ซีดีซีนำเสนอข้อมูลบ่งชี้ว่าการฉีดวัคซีนทุกๆ 1 ล้านเข็ม อาจช่วยป้องกันเด็กอายุ 5 ถึง 11 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 อาการหนักถึงขันเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลได้ราวๆ 80 ถึง 226 คน และเมื่อครั้งได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการ จะมีเด็กราวๆ 28 ล้านคนที่มีสิทธิ์เข้ารับวัคซีน

ไฟเซอร์และไบออนเทค ระบุว่าวัคซีนของพวกเขาแสดงประสิทธิภาพป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ถึง 90.7% ในการทดลองทางคลินิกกับเด็กอายุ 5 ถึง 11 ขวบ

อาชิช จา คณบดีสถาบันสาธารณสุขแห่งมหาวิทยาลัยบราวน์ ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกคณะที่ปรึกษาของซีดีซี โพสต์บนทวิตเตอร์แสดงความคิดเห็นหลังจากการโหวตว่า “ผลการลงมติเป็นเอกฉันท์เพราะหลักฐานชัดเจนมาก เป็นเรื่องดีกว่าหากฉีดวัคซีนแก่เด็กๆ 5 ถึง 11 ขวบ”

รัฐบาลสหรัฐฯและไฟเซอร์ได้เริ่มกระจายวัคซีนแล้ว ในการเตรียมการสำหรับฉีดวัคซีนอย่างกว้างขวางแก่เด็กๆ ซึ่งในนั้นจำนวนมากกลับสู่การเรียนการสอนในชั้นเรียนแล้ว “เราได้ส่งมอบวัคซีนไปยังรัฐต่างๆหลายสิบแห่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์และวันจันทร์” จากการเปิดเผยของอัลเบิร์ต บัวร์ลา ซีอีโอของไฟเซอร์ “มีความพยายามมากมายมหาศาล เพื่อให้วัคซีนมีพร้อมในทุกๆที่”

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ทำเนียบขาวเผยว่าสหรัฐฯมีเสบียงวัคซีนไฟเซอร์/ไบออนเทค เพียงพอสำหรับเด็กอายุ 5 ถึง 11 ขวบทุกคน จำนวน 28 ล้านราย โดยในขณะที่เด็กบางส่วนอาจได้รับวัคซีนเข็มแรกเร็วที่สุดในวันพุธ(3พ.ย.) แต่แผนก็คือจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนเด็กอย่างเต็มกำลังในสัปดาห์หน้า ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รายหนึ่งในรัฐบาลไบเดน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า