กสทช.ชี้ สายด่วน หาเตียงผู้ป่วยโควิด19 1668 ยังต้องเสียเงินจริง! กระทรวงดิจิทอลกำลังเร่งตรวจสอบ

กสทช.ชี้ สายด่วน หาเตียงผู้ป่วยโควิด19 1668 ยังไม่ฟรีจริง! และกำลังเร่งตรวจสอบ เพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียมหมายเลขดังกล่าว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความอ้างว่า ลูกศิษย์ของตนโทรไปยังเบอร์ 1668 สายด่วนหาเตียง ของกรมการแพทย์ แต่โทรจนเงินหมด เลยสงสัยว่า ไม่ฟรีจริงหรือ จึงติดต่อขอข้อมูลไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ คำตอบคือ เบอร์นี้ไม่ฟรี มีการคิดค่าบริการ 1.5 บาท/นาที

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. ระบุว่า หมายเลขสายด่วน 1668 เป็นหมายเลขสายด่วนที่ กรมการแพทย์ได้ขอใช้งาน โดยได้ขอยกเว้นค่าธรรมเนียมเลขหมายมาแล้วเนื่องจากเป็นหน่วยงานรัฐ แต่ยังไม่ได้มีการยื่นขอยกเว้นค่าบริการเรียกสาย มายัง กสทช.ทำให้ประชาชนที่โทรเข้ามาเลขหมายดังกล่าว ‘ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายตามปกติ’

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการประสานมาจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม DE ในการส่งหนังสือ ขอให้เบอร์ที่ให้บริการเกี่ยวกับ Covid-19 ทุกเลขหมาย เป็นเบอร์ที่ได้รับการยกเว้นค่าบริการเรียกสาย ซึ่งขณะนี้หนังสือ น่าจะอยู่ระหว่างการจัดส่ง และจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า