ผอ.อนามัยโลกเตือน ไม่มีที่ไหนในโลก โควิดระบาดใกล้จบ ย้ำ อย่าประมาท ‘โอมิครอน’

ผอ.อนามัยโลกเตือน ไม่มีที่ไหนในโลก โควิดระบาดใกล้จบ ย้ำ อย่าประมาท ‘โอมิครอน‘ หลังอังกฤษประกาศผ่อนคลายมาตรการ

วานนี้ (19 ม.ค.) ​นาย เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า การระบาดของโควิดนี้ ‘ไม่มีที่ไหนที่ใกล้จะจบลงแล้ว’ แม้ว่า ตามรายงานที่ออกมาจากหลายประเทศดูเหมือนเชื้อโอมิครอน จะทำให้เกิดอาการป่วยที่ไม่รุนแรง แต่ก็ยังพบว่า กลุ่มคนที่เปราะบางยังคงมีอาการป่วยหนักและเสียชีวิตได้เช่นกัน พร้อมกับชี้ว่ามีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะลดความกดดันต่อระบบสาธารณสุข โดยเฉพาะ

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลกที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมกับเตือนให้อย่าประมาท โควิดโอมิครอน ที่แพร่ระบาดรวดเร็วเหมือนไฟป่า ไปทั่วโลกนับตั้งแต่ตรวจพบครั้งแรกในแอฟริกาใต้เมื่อเดือนพ.ย.นั้น เป็นเชื้อที่ไม่ทำให้ป่วยรุนแรง

เท่าทีขององค์การอนามัยโลกครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ได้ประกาศว่า จะยกเลิกมาตรการการป้องกัน และควบคุมการระบาดของโควิดในวันพุธที่ 26 มกราคมนี้ โดยอ้างว่า การระบาดในอังกฤษผ่านจุดพีคไปแล้ว และการติดเชื้อรายวันก็ลดลงเรื่อย ๆ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า