สธ.เพิ่มแนวทางรักษา ผู้ป่วยโควิด19 “เจอแจกจบ” ด้วยยา 3 สูตร เริ่ม 1 มี.ค.นี้

สธ.เพิ่มแนวทางรักษา ผู้ป่วยโควิด19 “เจอแจกจบ” ด้วยยา 3 สูตร เริ่ม 1 มี.ค.นี้ พร้อมย้ำระบบการรักษาแบบเดิมยังมีอยู่ แค่ลดความเสี่ยงเท่านั้น

สำหรับสถานการณ์โควิด19 ในไทย วันนี้ (26 ก.พ.) จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงเป็นไฮนิวถึง 25,615 ราย ยังไม่ร่วมผู้เข้าข่ายติดเชื้อ / ATK อีก 21,934 ราย หากนับรวมจากทั้งสองกลุ่ม ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงถึง 47,549 ราย

ด้านกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มแนวทางจัดบริการรักษาผู้ป่วยโควิด19 จากเดิมระบบที่มีอยู่ โดยจัดบริการเพิ่มขึ้นแบบผู้ป่วยนอก ที่เรียกว่า “เจอแจกจบ” โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.65 นี้ ซึ่งระบบเจอแจกจบนี้ จะเป็นการตรวจผู้ที่สงสัยหรือมีความเสี่ยงว่าจะติดเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK หากผลเป็นบวกจะให้การรักษาด้วยยา 3 สูตร โดยการจ่ายยาขึ้นอยู่กับการตรวจวินิจฉัยของแพทย์ คือ

  • 1.ยาฟาวิพิราเวียร์
  • 2.ฟ้าทะลายโจร
  • 3.ยารักษาตามอาการ เช่น วิตามินซี ยาลดไข้ ลดน้ำมูก แก้ไอ ตามอาการที่มี

สำหรับผู้มีความเสี่ยงสูง ผู้สูงอายุ หรือมีโรคประจำตัว สามารถใช้ระบบนี้ได้ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ ย้ำ! ระบบการรักษาแบบเดิมยังมีอยู่ แต่จัดระบบบริการแบบผู้ป่วยนอกเพิ่มขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการ

นพ.เกียรติภูมิกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีจังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต ที่ดำเนินการอยู่พบว่าได้ผลดี ที่ รพ.ศิริราชได้วางระบบทำเป็นโมเดลต้นแบบไว้เช่นกัน ให้ผู้ป่วยดูแลตนเองที่บ้าน ไม่ต้องพบคนหมู่มาก พยายามแยกตัวออกจากผู้อื่น ลดการเดินทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า