เตือนภัย! กลุ่มคนกลางคืน พบมิจฉาชีพแอบอ้างช่วยรับรองรายชื่อเพื่อรับ “เงินเยียวยา”

สำนักงานประกันสัมคมออกเตือน กลุ่มคนกลางคืน หลังพบมิจฉาชีพแอบอ้างชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย ช่วยรับรองรายชื่อเพื่อรับ “เงินเยียวยา

ทางด้านของเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม ได้เผยถึงกรณี กลุ่มคนบันเทิงกลางคืน “อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ” แอบอ้างช่วยรับรองรายชื่อเพื่อรับเงินเยียวยาได้ ซึ่งถืแป็นประเด็นที่อาจจะสร้างความเสียหายให้กับผู้ปนะกันตนประกันสังคม ที่อาจหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพได้

   รัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความลำบากและห่วงใยพี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืนในกิจการสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ พร้อมเร่งกำชับให้สำนักงานประกันสังคมเข้าดูแล และเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือได้รับเงินเยียวยาในอัตรา 5,000 บาทต่อคน เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน 

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิเงินเยียวยาจะต้องมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 มีสัญชาติไทย ทำงานในกิจการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ซึ่งผู้รับสิทธิต้องได้รับการรับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงนั้นจริง จากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียน  กับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

เริ่มโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ประกันตนได้ทำการ   ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้กับบัตรประชาชนเท่านั้น โดยจะโอนเงินเยียวยารอบแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นี้ พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มคนบันเทิงที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 พร้อมรีบชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 และให้ทางสมาคมฯ ดังกล่าวข้างต้น รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 เพื่อขอรับสิทธิเงินเยียวต่อไป

 ด้าน นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวเตือนไปยังผู้ประกันตน กลุ่มคนบันเทิงกลางคืน ว่า ขณะนี้ พบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อของชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย สามารถรับรองออกหนังสือ พร้อมใส่รายชื่อเพื่อให้ได้รับเงินเยียวยาได้ ซึ่งทางชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้มีการเร่งการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว

สำนักงานประกันสังคม จึงขอเตือนให้ผู้ประกันตนกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานประกันสังคม หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูล – www.sso.go.th

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า