อุดมสมบูรณ์! กรมอุทยานแห่งชาติ เผยภาพ เสือโคร่ง – เลียงผา ในป่าห้วยขาแข้งและผาผึ้ง

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยภาพจาก กล้องถ่ายภาพสัตว์ป่า พบ เสือโคร่ง – เลียงผา ตอกย้ำถึงความสมบูรณ์จองผืนป่า ที่ห้วยขาแข้งและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาผึ้ง

เมื่อวันที่ 4-5 ธันวาคม ที่ผ่านมา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดเผยภาพและข้อมูลผ่านทาง เฟสบุ๊คแฟนเพจว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เผยภาพกล้องดักถ่าย พบสัตว์ป่าหลากชนิด ย้ำความสมบูรณ์และการลาดตระเวนเข้มในพื้นที่

นายธานี วงศ์นาค หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค .2562 เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการ ขสป.ห้วยขาแข้ง ได้เก็บข้อมูลจากกล้องถ่ายภาพสัตว์ป่า มี่ติดตั้งไว้
หลังจากเปิดกล้อง พบกล้องได้บันทึกภาพ สัตว์ป่าหลากหลายชนิด อาทิ เสือโคร่ง ช้างป่า วัวแดง สมเสร็จ กวางป่า เก้ง จากภาพดังกล่าวทำให้ทราบ ถึงการกระจายของชนิดสัตว์ป่าในพื้นที่ นอกจากนี้เป็นการตอกย้ำถึงความสมบูรณ์จองผืนป่า และการปฏิบัติงานลาดตระเวนเข้มในพื้นที่ของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

เลียงผา

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ธค. ได้ เผยภาพ 2 เลียงผา สัตว์ป่าคุ้มครอง กำลังหากินในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาผึ้ง

ทั้งนี้ วันที่ 5 ธันวาคม 2562 นายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาผึ้ง ได้เปิดเผยภาพการเก็บข้อมูลจากกล้องแอบถ่ายภาพสัตว์ป่า ที่ติดตั้งไว้ในเขตพื้นป่าผาผึ้ง พบว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา กล้องดักถ่ายได้บันทึกภาพเลียงผา จำนวน 2 ตัว กำลังกินอาหารตามวิถีสัตว์ป่า ซึ่งภาพเหล่านี้ สื่อให้เห็นความสมบูรณ์ของป่า และสื่อถึงความหลากหลายของสัตว์ป่า และบอกถึงวิถีชีวิตในการดำรงชีพในป่าได้เป็นอย่างดี

โดยจากนี้ทางเขตรักษาพันธุ์ฯ จะเพิ่มมาตราการในการเฝ้าระวังภัยคุกคามต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ป่าในพื้นที่ ต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://www.facebook.com/DNP1362

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า