ไดโนเสาร์! บุกทําเนียบ ลุงตู่ เอาใจเด็กๆ ต้อนรับงานวันเด็กแห่งชาติปี 63

ลุงตู่ | ไดโนเสาร์บุกทำเนียบรัฐบาล งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ชวนเด็กเยาวชนร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ “เด็กไทย มีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” พร้อมกิจกรรมยอดฮิตนั่งเก้าอี้นายก

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตลอดทั้งวันทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นในที่ 11 มกราคม 2563 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. โดยทางทำเนียบรัฐบาลได้เริ่มเตรียมงานอย่างคึกคัก ภายใต้ “เด็กไทย มีวินัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเต้นท์สีขาวมากางเตรียมไว้สำหรับหน่วยงานต่างๆที่จะมาจัดกิจกรรมและมอบความสุขให้กับเด็กๆ โดยรอบพื้นที่

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ใส่บรรทุก จำนวน 11 ตัว สายพันธุ์ต่างๆ ทยอยมาจัดแสดงโดยแบ่งเป็นโซนมาร่วมจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าสวน ด้านหน้าตึกสันติไมตรี

ด้านนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ทางกระทรวงฯอยากให้เด็กๆเห็นธรรมชาติจากสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งอ่าวมาหยา จ.กระบี่ และถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆสามารถมุดเข้าไปภายในบูทนิทรรศการนี้ได้ ซึ่งภายในบูทนิทรรศการนี้จะมีทั้งอุทยานแห่งชาติ ทะเล ป่าไม้ และช้างป่า ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์สำคัญๆที่เกิดขึ้น รวมถึงยังได้นำภาพน้องมาเรียม และโมเดลปลาพะยูน มาจัดแสดง เพื่อประชาสัมพันธ์การลดใช้ถุงพลาสติก และเป็นการสื่อให้เด็กๆได้รู้ว่าถุงพลาสติกไม่ว่าจะอยู่ในป่าหรือทะเลก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีทั้งนั้น ส่วนโมเดลไดโนเสาร์ ทางกรมทรัพยากรธรณี ได้นำมาจัดแสดงให้เด็กๆได้ถ่ายรูป และยังมีไดโนเสาร์บางตัวสามารถขยับตัวได้ด้วย

สำหรับการจัดงานวัดเด็กแห่งปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี และตึกภักดีบดินทร์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าเรียนรู้ควบคู่การเล่นเกมส์ในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสัตว์ ไดโนเสาร์ การสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการนำขยะ ขวด กระป๋อง ที่สามารถขายได้มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน การทดลองทำเป็นห้องแล็บให้เด็กทำการลดลองและทดสอบด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมส่งเสริมให้เด็กรู้จักการออม การประกวดคัดลายมืออาลักษณ์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราอิสริยาภรณ์ กิจกรรมถ่ายภาพร่วมกับรถจักยานยนต์นำขบวน การจัดแสดงรถโบราณของเจษฎาเทคนิคมิวเชียม พร้อมทั้งเปิดตึกนารีสโมสรจำลองห้องรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกฝึกทดลองอ่านข่าว รวมถึงยังสามารถรับแจกของขวัญ ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า